การใช้ความระมัดระวังในการเลือกเครื่องชั่งของคุณ

ข้อเสียประการหนึ่งของการมีเครื่องชั่งคือความจำเป็นในการเปลี่ยนตลับหมึกหลังจากสองหรือสามเดือน ขึ้นอยู่กับความถี่ของการทำงาน ตลับหมึกดังกล่าวอาจมีราคาค่อนข้างสูงเครื่องชั่ง และอาจมีปัญหาในการหลีกเลี่ยงปัญหาความเข้ากันได้กับเครื่องพิมพ์ของคุณโดยเฉพาะ ต่อไปนี้เป็นคำแนะนำและข้อมูลสำคัญบางส่วนที่คุณควรทราบ ซึ่งสามารถแนะนำคุณในการซื้อตลับหมึกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับความต้องการในการพิมพ์

เครื่องชั่งของคุณคำศัพท์บางคำจะต้องได้รับการกำหนด พวกเขาเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ดั้งเดิม ตลับหมึกสำหรับเปลี่ยนทดแทน และตลับหมึกที่ผลิตซ้ำ ด้วยข้อมูลนี้ คุณจะอยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่าในการเลือกหน่วยที่เหมาะสมที่สุดสำหรับความต้องการของคุณ ประการแรก คุณต้องทราบว่าเครื่องชั่งเป็นตัวย่อของผู้ผลิตอุปกรณ์ดั้งเดิม ที่รวมอยู่ในกลุ่มนี้ ได้แก่ ผู้ผลิตเช่น HP, Lexmark, Epson และอีกมากมาย เมื่อซื้อตลับหมึกทดแทน

บางครั้งบริษัทอาจจัดส่งหน่วยที่ผลิตโดยบริษัทบุคคลที่สาม

โปรดใช้ความระมัดระวังเพื่อให้แน่ใจว่าการเลือกของคุณมีผู้ผลิตรายเดียวกันกับที่รับผิดชอบสำหรับเครื่องพิมพ์ของคุณอย่างไรก็ตาม คุณอาจมีตลับหมึกเวอร์ชันทั่วไปสำหรับใช้กับ OEM ของคุณหากเป็นกรณีนี้ การซื้อก็ไม่ต้องกังวล เพราะถึงแม้จะไม่ได้ผลิตโดย เครื่องชั่งเดียวกันกับที่ผลิตเครื่องพิมพ์ของคุณ แต่การออกแบบก็ตั้งใจให้การทำงานเป็นไปตามข้อกำหนดของเครื่องพิมพ์ของคุณตลับหมึกอิงค์เจ็ทดังกล่าวซึ่งไม่ได้ซื้อจาก เครื่องพิมพ์วันหมดอายุมักเรียกว่าการเปลี่ยนตลับหมึกอิงค์เจ็ทที่เข้ากันได้เนื่องจากเป็นแบบจำลองตาม OEM ราคาจึงต่ำกว่า OEM

ถึงเจ็ดสิบเปอร์เซ็นต์ ไม่มีคำเตือนที่ตรงกันข้าม ผลิตภัณฑ์ของบุคคลที่สามดังกล่าวจะทำงานเมื่อคุณเปิดเครื่องพิมพ์ ราวกับว่าเป็นผลิตภัณฑ์ เครื่องพิมพ์วันหมดอายุบางครั้งบริษัทอาจจัดส่งหน่วยที่ผลิตโดยบริษัทบุคคลที่สาม แทนที่จะเป็น OEM เอง สิ่งเหล่านี้มักจะใช้งานได้ดีเครื่องชั่งอย่างไรก็ตาม ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีการเปลี่ยนดรัมเกณฑ์มาตรฐานที่สำคัญที่จะทราบว่าคุณต้องการเลือกการเปลี่ยนอิงค์เจ็ทที่เข้ากันได้หรือไม่คืออายุการเก็บรักษาปกติ หน่วย OEM มีระยะเวลาความน่าเชื่อถือปกติยี่สิบสี่เดือน บางครั้งผู้ค้าปลีกอาจมีหน่วยที่เลยวันหมดอายุ

ตรวจสอบว่าทำงานได้อย่างถูกต้องแม้ว่าสิ่งนี้อาจเป็นเรื่องยากที่จะตรวจสอบ

ดังนั้น ระวังอย่าซื้อตลับหมึกอิงค์เจ็ทในสต็อกเกินสองปี โดยปกติทุกหน่วยจะแสดงวันที่ผลิตบนบางส่วนของบรรจุภัณฑ์เมื่อใดก็ตามที่คุณซื้อหน่วย เป็นไปได้ที่จะเห็นคำว่าเครื่องชั่งที่ใดที่หนึ่งบนบรรจุภัณฑ์ การเข้าใจความหมายของข้อความนี้เป็นสิ่งสำคัญ ในแง่ธรรมดา หน่วยดังกล่าวจะถูกนำกลับมาใช้ใหม่จากตลับหมึกที่ใช้แล้ว

หน่วยที่เก่ากว่าเหล่านี้มักจะซื้อและถอดประกอบโดยบริษัทอื่นแล้วรีมาร์เก็ตติ้ง หลังจากนำกลับมาผลิตใหม่ จะมีการเติมและตรวจสอบว่าทำงานได้อย่างถูกต้องเครื่องชั่ง inkjet แม้ว่าสิ่งนี้อาจเป็นเรื่องยากที่จะตรวจสอบ ให้ลองซื้อยูนิตที่ผลิตขึ้นใหม่เพียงชิ้นเดียวซึ่งมีการเปลี่ยนกลองด้วย สถานประกอบการซึ่งขายหน่วยของตนโดยละเลยการเปลี่ยนถังซักสามารถคิดค่าใช้จ่ายที่ต่ำกว่าได้ อย่างไรก็ตาม หน่วยดังกล่าวไม่สามารถดำเนินการได้เช่นเดียวกับที่มีถังเปลี่ยนใหม่

เครื่องชั่ง