การเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเองผ่านเว็บไซต์ออนไลน์

การเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเองเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ง่ายและได้ผล เริ่มจากการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษขั้นพื้นฐานพร้อมคำแปล ประโยคสนทนาภาษาอังกฤษที่มีคำแปลเป็นภาษาไทยพร้อมเสียงพูดของเจ้าของภาษา ที่จะทำให้คุณสามารถฝึกพูดภาษาอังกฤษและฝึกฟังภาษาอังกฤษได้เองอย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ เรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษแบบง่ายๆ พร้อมฝึกออกเสียงภาษาอังกฤษ เรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารผ่านบทสนทนาภาษาอังกฤษในสถานการณ์ต่างๆ ที่สามารถนำไปใช้ได้ในชีวิตประจำวัน หนทางที่ดีที่สุดของการเรียนภาษาอังกฤษคือการไปอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยการใช้ภาษานั้นๆแบบ Full-time หรือพูดง่ายๆคือไปอยู่ต่างประเทศนั่นเอง แต่จะมีสักกี่คนที่ทำแบบนั้นได้หากไม่รวยจริง หรือไม่มีงานหรือหน้าที่อย่างอื่นที่ต้องรับผิดชอบในประเทศไทย อีกหนึ่งวิธีที่ได้ผลดี ประหยัด และเรียนรู้ได้ตลอดเวลาคือการฝึกฝนด้วยตัวเองตามสื่อและช่องทางต่างๆ ที่มีอยู่มากมายนับไม่ถ้วนในโลกไร้พรมแดนในปัจจุบัน

การเรียนรู้ภาษาใหม่ๆ ทั้งการเรียนภาษาอังกฤษ และภาษาอื่นๆนั้นช่วยเพิ่มการประสิทธิภาพการทำงานของสมองเราผ่านการเรียนรู้ที่จะจดจำ แปลความหมาย และการสื่อสารในภาษาใหม่ๆ ดังนั้นคนที่เรียนรู้ในหลายภาษามีแนวโน้มที่จะทำคะแนนในวิชาอื่นๆได้ดีกว่านักเรียนที่เรียนรู้ในภาษาเดียวอีกด้วย เพราะการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศนั้นช่วยเพิ่มความจำ เพราะในการเรียนภาษาต่างประเทศผู้เรียนจำเป็นที่จะต้องจำหลักภาษา และคำศัพท์ใหม่ๆ ซึ่งจะเป็นการพัฒนาสมองทำให้มีความจำที่ดีขึ้น เช่นการ เรียนภาษาอังกฤษ ผู้เรียนก็ต้องจำศัพท์ภาษาอังกฤษใหม่ๆ และวิธีใช้ศัพท์เหล่านั้นอีกด้วย ก่อนทำการศึกษาเราควรรู้ระดับของตัวเองก่อนว่าภาษาเราแย่มาก แย่ ใช้ได้ ดี หรือ ดีมากแค่ไหน วิธีทดสอบไม่ต้องไปหาแบบทดสอบมาทำให้ยุ่งยากเพราะเรารู้ตัวเราเองอยู่แล้วว่าเราอยู่ระดับไหน เพียงแค่ไม่โกหกตัวเองเป็นพอ เสร็จแล้วตั้งเป้าหมายหรือหาจุดมุ่งหมายของการเรียนว่าเราจะพัฒนาทักษะด้านใดดี ขั้นตอนต่อไปก็เพียงแค่เริ่มลงมือและอดเท่านั้นเอง

หลักสูตรการเรียนที่ครอบคลุมการพัฒนาทั้ง 4 ทักษะ คือ การฟัง พูด อ่าน เขียน รวมทั้งไวยากรณ์ คำศัพท์ และการออกเสียงผ่านแบบฝึกหัดต่างๆ มีทั้งวิดีโอเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้เรียนและเทปเสียงสำหรับการฟังและให้ผู้เรียนออกเสียงตาม การฝึกเขียนเรียบเรียงประโยค มีแบบฝึกหัดซึ่งอธิบายหลักไวยากรณ์ และคำศัพท์ในทุกท้ายบทเรียน แบบฝึกหัดเป็นแบบโต้ตอบกับนักเรียนทันที ผู้เรียนสามารถตรวจคำตอบได้ทันทีหลังจากทำเสร็จ มีคำอธิบายทุกๆแบบฝึกหัด และมีแบบฝึกหัดทบทวนในทุกปลายบทเรียน