เรียนรู้เกี่ยวกับข้อดีข้อเสียสำหรับเมลาโทนิน

เมื่อเร็ว ๆ นี้เราได้เห็นผู้ป่วยที่ใช้เมลาโทนิมากขึ้นสำหรับปัญหาการนอนหลับของพวกเขา อย่างไรก็ตามข้อเท็จจริงที่ว่าเมลาโทนินอาจเป็นอันตรายต่อร่างกายมากกว่า นี้มาเพราะ เมลาโทนินได้แสดงให้เห็นว่ามีผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์ซึ่งอาจก่อให้เกิดภาวะแทรกซ้อนที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

ตัวเลขบางส่วนแสดงให้เห็นว่าประชาชนชาวอเมริกัน หลายล้านคนได้รับยานอนหลับเพื่อรักษาความผิดปกติของการนอนหลับของตนเอง ในขณะที่อาการนอนไม่หลับและความผิดปกติอื่น ๆ ในการนอนหลับเป็นสิ่งที่น่าหงุดหงิดมากที่ต้องต่อสู้กับการนอนหลับไม่ควรเป็นทางเลือกหลักของคุณ มีมากมายของวิธีการอื่น ๆ สำหรับการรักษาหยุดหายใจขณะหลับที่ไม่ได้มีจะทำอย่างไรกับยานอนหลับใด ๆ

อย่างไรก็ตามถ้าคุณตัดสินใจว่าการใช้ยานอนไม่หลับ

เป็นการตัดสินใจที่เหมาะสมที่สุดคุณควรคำนึงถึงสิ่งอื่น ๆ ด้วย ยานอนหลับส่วนใหญ่มีเมลาโทนินซึ่งเดิมเป็นฮอร์โมนธรรมชาติที่ควบคุมพฤติกรรมการนอนของคน นักวิทยาศาสตร์คิดว่าคนที่มีปัญหาในการนอนหลับควรใช้ฮอร์โมนตัวเดียวกันเพื่อรักษาความผิดปกติและทำให้พวกเขาทำเมลาโทนินนอนเม็ด

หากคุณเริ่มมีเมทานอลยานอนหลับคุณต้องทราบถึงผลข้างเคียงของเมลาโทนิ คนที่ใช้ยานอนหลับที่มีเมลาโทนิได้รายงานอาการวิงเวียนศีรษะปวดศีรษะรู้สึกเข้าใจผิดฝันร้ายเดินละเมอและความวุ่นวาย ถึงแม้สิ่งเหล่านี้ดูเหมือนจะไม่เป็นอันตราย แต่คุณต้องระวังด้วยว่ารายการนี้ไม่ได้จบที่นี่

ผู้ป่วยที่ได้รับเมลาโทนินและพยายามทำให้ลูกน้อยบอกว่า

เมลาโทนินลดอัตราการตั้งครรภ์ได้อย่างแน่นอน เป็นผลให้เมลาโทนิได้แม้กระทั่งเริ่มที่จะใช้เป็นตัวคุมกำเนิดสำหรับคนที่ไม่ต้องการที่จะตั้งครรภ์ นอกจากผลข้างเคียงนี้ผู้ที่ใช้ เมลาโทนินยังรายงานว่ารู้สึกหงุดหงิดและหงุดหงิดกับสิ่งต่างๆและคนรอบตัวในเวลาที่พวกเขาเอาเมลาโทนิน นี่เป็นอีกหนึ่งผลข้างเคียงของเมลาโทนิที่ทำให้คนรู้สึกผิดหวังแม้โดยสิ่งที่น้อยที่สุด เมลาโทนินไม่สามารถผสมกับยาจำนวนมากซึ่งรวมถึงยาลดความอ้วนเลือดยาลดภูมิคุ้มกันยาคุมกำเนิดและยาโรคเบาหวาน อาจเป็นอันตรายที่จะรวมเมลาโทนิกับยาเหล่านี้เนื่องจากอาจมีปฏิกิริยาและนำไปสู่สภาวะที่ไม่พึงประสงค์ต่อผู้ป่วยโดยใช้เมลาโทนิน

การให้ยาเกินขนาดเมลาโทนิเป็นเรื่องที่อันตรายมากและผู้ป่วยควรระมัดระวังในเรื่องเกี่ยวกับขนาดยาทุกครั้ง การวิจัยอีกชิ้นหนึ่งแสดงให้เห็นว่าการใช้ยาเกินขนาดเมลาโทนินอกเหนือจากการเป็นอันตรายต่อสุขภาพแล้วยังไม่มีผลต่อผู้ที่ต่อสู้เพื่อนอนหลับผิดปกติ อย่างสม่ำเสมอเมลาโทนิน 0.3 มิลลิกรัมได้รับการพิสูจน์ว่าประสบความสำเร็จมากและมากกว่าที่จะนำไปสู่ภาวะแทรกซ้อนได้เท่านั้น