กรีนเฮิร์บที่ฉันโปรดปรานบางชนิดและการใช้ของพวกเขา

คุณไม่จำเป็นต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญในการเติบโตและใช้กรีนเฮิร์บ ฉันเริ่มเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ กับกรีนเฮิร์บด้วยการไปเยี่ยมชมเรือนเพาะชำสมุนไพรเล็ก ๆ ในท้องถิ่นซึ่งขายลาเวนเดอร์พันธุ์โรสแมรี่และโหระพาที่สวยงามรวมถึงกรีนเฮิร์บที่ฉันไม่เคยได้ยินมาก่อน หญิงชราผู้เป็นเจ้าของสถานรับเลี้ยงเด็กไม่เพียงแต่มีความรู้เท่านั้น แต่ยังมีความน่าสนใจด้วยนิทานพื้นบ้านของสมุนไพรที่ถ่ายทอดลงมาจากแม่ของเธอและข้อเท็จจริงที่น่าสนใจเกี่ยวกับกรีนเฮิร์บแต่ละชนิดมาจาก

การใช้งาน ฉันถูกตะขอเร็ว ๆ นี้ ฉันเริ่มปลูกกรีนเฮิร์บ

ท่ามกลางดอกไม้ที่ชายแดนจนกระทั่งฉันตัดสินใจที่จะสร้างสวนเล็ก ๆ ที่อุทิศให้กับการปลูกพืชที่ต่ำต้อย แต่มีประโยชน์อย่างไม่รู้จบ นี่เป็นเพียงกรีนเฮิร์บบางส่วนที่ฉันโปรดปรานสำหรับใช้ในการทำอาหารและทำยา กรีนเฮิร์บเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาและติดมันตั้งแต่นั้นมา มันเป็นพืชที่น่าสนใจที่มีใบจุดสุดยอดสีเขียวเข้มซึ่งมีกีฬาสีเกาลัด มันมีกลิ่นเหมือนผักชีรสเผ็ดที่โดดเด่นด้วยคำใบ้ของมะนาวและส่วนใหญ่จะใช้ในการปรุงอาหารเอเชียใต้ ใช้ใบสดในสลัดหรือเพิ่มลงในสตูว์ พืชเป็นไม้ยืนต้นน้ำค้างแข็งดังนั้นคุณจะต้องยกมันในฤดูหนาวหรือปักชำในตอนท้ายของฤดูปลูก

กรีนเฮิร์บตัวหนึ่งรับประกันได้ว่าจะยกอารมณ์ให้ฉันเสมอคือเวอร์บีน่ามะนาว มันมีกลิ่นมะนาวที่แข็งแกร่งอย่างน่าอัศจรรย์และมีต้นกำเนิดมาจากประเทศชิลี พืชที่อ่อนโยนนี้ชอบอากาศชื้นที่อบอุ่นดังนั้นหากคุณไม่มีกำแพงหันหน้าไปทางทิศใต้มันอาจจะเติบโตดีที่สุดในเรือนกระจกและต้องการการปกป้องตลอดฤดูหนาว ฉันชอบที่จะนำใบของพืชแสนอร่อยนี้ไปใส่ลงในชาสักแก้วเพื่อชงเบียร์ที่ให้ความสดชื่นในทันที แต่ยังสามารถใช้เป็นน้ำมันปรุงรสและน้ำส้มสายชู

ใบโหระพามาในรูปทรงและสีสันที่หลากหลาย

แต่กลิ่นที่โดดเด่นเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้ฉันนึกถึงวันฤดูร้อนเมื่อฉันปลูกในเรือนกระจกของฉันและมันเติมอากาศด้วยกลิ่นเผ็ดที่สดใหม่ ฉันต้องยอมรับว่ามีพืชโหระพาในกระถางทั่วสวนเพื่อให้สามารถเข้าถึงได้ง่ายเมื่อใดก็ตามที่ฉันนึกอยากใช้ สองสายพันธุ์โปรดของฉัน ซึ่งเป็นไม้ยืนต้นที่มีใบสีเขียวเข้มสีฟ้าที่โดดเด่นมีหลอดเลือดดำสีม่วงและดอกไม้สีชมพูบนลำต้นสูงตลอดฤดูร้อน บางทีมันอาจจะไม่ใช่หนึ่งในโหระพาที่มีรสชาติมากกว่า

แต่ความงามของมันทำให้ขาดรสชาติ สิ่งที่ฉันชอบอีกอย่างคือฉันเพิ่งเจอเมื่อไม่นานมานี้ ฉันเดินไปรอบ ๆ เรือนเพาะชำสมุนไพรและเลือกใบกะเพราที่มีลักษณะค่อนข้างไม่มีนัยสำคัญมีใบสีเขียว / สีม่วงเล็ก ๆ แต่มีกลิ่นที่เข้มข้นมาก ใช้ในการปรุงอาหารแบบไท โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการผัดมันเป็นเรื่องที่ดีกับทั้งไก่และจานเนื้อ กรีนเฮิร์บสิ่งที่ทำให้ฉันประทับใจจริงๆ ก็คือหญิงชราเข้ามาหาฉันพร้อมกับหนังสือเก่าอยู่ในมือของเธอ เธอชี้ให้เห็นทางที่บอกฉันว่าใบโหระพาที่ฉันพบนั้นเรียกว่าใบกะเพรา มันมีต้นกำเนิดมาจากประเทศไทยซึ่งมีการเติบโตรอบ ๆ วัดในพุทธศาสนา