หัวพิมพ์และผ้าหมึกพิมพ์ริบบ้อนกับคุณภาพเครื่องพิมพ์ของคุณ

ส่วนใหญ่ปัญหาที่พบบ่อยที่สุดกับเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทจะมีคุณภาพการพิมพ์ต่ำ ปัญหานี้ค่อนข้างง่ายต่อการรับเพราะมันมักจะแสดงในรูปแบบของเส้นสีขาวที่วิ่งตรงผ่านแต่ละบรรทัดของการพิมพ์ เส้นเหล่านี้เกิดจากหัวพิมพ์อุดตันการถูกบล็อกจะไม่สามารถจ่ายหมึกได้ เนื่องจากบริษัทต้องการแก้ปัญหานี้พวกเขามีหัวเครื่องพิมพ์ในตลับหมึกพิมพ์ริบบ้อนแต่ละตลับ

ซึ่งยอดเยี่ยมเพราะทุกครั้งที่คุณเปลี่ยนตลับหมึกพิมพ์ริบบ้อนคุณจะได้รับหัวพิมพ์ใหม่หากคุณมีคอมพิวเตอร์รุ่นเก่าที่ไม่มีหัวพิมพ์ติดตั้งอยู่ในตลับหมึกพิมพ์แล้วเพื่อนของฉันคุณจะต้องทำความสะอาดหัวเครื่องพิมพ์ในเครื่องพิมพ์ของคุณไม่กลัวว่ามันจะไม่ยากกรณีส่วนใหญ่ไม่สกปรกหรือยุ่งทำความสะอาดหัวพิมพ์สำหรับเครื่องพิมพ์ส่วนใหญ่คุณสามารถแก้ไขปัญหาของหัวฉีดที่อุดตันได้ให้ใส่แอลกอฮอล์ถูลงบนสำลีและถูบนหัวพิมพ์

จากนั้นนำผ้าขนหนูกระดาษแห้งที่สะอาดแล้วเช็ดหัวเครื่องพิมพ์

จากนั้นนำผ้าขนหนูกระดาษแห้งที่สะอาดแล้วเช็ดหัวเครื่องพิมพ์ให้แห้งและหากมีหมึกใด ๆ ติดค้างบนหัวพิมพ์ให้ทำความสะอาดสิ่งนี้ด้วยแอลกอฮอล์จะละลายหมึกแห้งหรือหมึกที่สะสมบนหัวพิมพ์ หากเครื่องพิมพ์ของคุณไม่ทำการบำรุงรักษาเมื่อคุณเปลี่ยนตลับหมึกพิมพ์คุณควรรันโหมดการทำความสะอาดการบำรุงรักษาด้วยตนเองสำหรับตลับหมึกพิมพ์ของคุณ หากคุณไม่แน่ใจวิธีการตั้งค่าคำแนะนำผู้ผลิตของคุณจะบอกวิธีการทำสิ่งนี้ตรวจสอบริบบ้อนของเครื่องพิมพ์

ตอนนี้อย่าท้อแท้หรือท้อถ้าขั้นตอนเหล่านี้ไม่สามารถแก้ปัญหาของคุณได้ เป็นไปได้ที่จะมีสิ่งอื่นที่มีผลต่อคุณภาพของเครื่องพิมพ์ ปัญหาที่พบบ่อยที่สุดสองปัญหาอื่น ๆ อาจเป็นผ้าหมึกหัวพิมพ์ของคุณหรือเพียงแค่ฝุ่นกระดาษ ทั้งสองสิ่งนี้ค่อนข้างง่ายต่อการตรวจสอบริบบ้อนหัวพิมพ์เปิดฝาครอบเครื่องพิมพ์ของคุณง่ายลวดริบบิ้นขนาดใหญ่ (อาจจะกว้างประมาณ 2 นิ้วและสีเทา) และตรวจสอบให้แน่ใจว่าปลายแต่ละด้านของริบบิ้นนี้ติดอยู่ แน่นหนา

ฝุ่นกระดาษเป็นอีกสิ่งที่ต้องตรวจสอบซึ่งจะส่งผลต่อการเชื่อมต่อไฟฟ้า

ฝุ่นกระดาษเป็นอีกสิ่งที่ต้องตรวจสอบซึ่งจะส่งผลต่อการเชื่อมต่อไฟฟ้า คุณได้ทำการแก้ไขที่นี่เมื่อคุณทำความสะอาดหัวฉีดของเครื่องพิมพ์ แต่คุณสามารถทำความสะอาดฝุ่นกระดาษที่เหลือโดยการเป่าบริเวณนั้นด้วยอากาศอัด มันก็สามารถและจะรบกวนสัญญาณที่ถูกส่งไปยังเครื่องพิมพ์ริบบ้อน ต้องแน่ใจว่าแอลกอฮอล์แห้งหลังจากทำความสะอาดหัวฉีดของเครื่องพิมพ์แล้วปิดฝาครอบเครื่องพิมพ์หากการแก้ไขเหล่านี้ไม่สามารถแก้ไขปัญหาของคุณได้หากมีแนวโน้มว่า

มีบางอย่างเกิดขึ้นกับส่วนหัวของเครื่องพิมพ์เองและจะต้องเปลี่ยนใหม่หวังว่านี่จะช่วยได้เนื่องจากปืนต้องการตลับหมึกในการยิงเครื่องพิมพ์จึงต้องใช้ตลับหมึกพิมพ์ริบบ้อนในการพิมพ์ เครื่องพิมพ์ไม่มีอุปกรณ์เสริมคอมพิวเตอร์อีกต่อไป มันไม่มีทางเลือกเพิ่มเติมอีกแล้ว วันนี้ทุกคนอยากไปซื้อเครื่องพิมพ์เมื่อซื้อคอมพิวเตอร์ เครื่องพิมพ์ส่วนใหญ่ลดรายงานที่เขียนด้วยมือ การพิมพ์ลึกล้ำนั้นเป็นที่ต้องการมากกว่าไม่ว่าจะในสำนักงานหรือในโรงเรียนเนื่องจากสะดวกในการอ่านและใช้เวลาในการเขียนน้อยกว่าที่เขียนด้วยมือ แต่เครื่องพิมพ์เหล่านี้พิมพ์อย่างไร เครื่องพิมพ์พิมพ์บนกระดาษด้วยหมึก