คำพูดของลิฟต์สามารถช่วยยกระดับธุรกิจของคุณไปอีกระดับ

คำพูดของลิฟต์คืออะไร

หากคุณอยู่ในธุรกิจที่กำลังมองหางานแม้ว่าคุณจะเข้าสังคมมากการมี “คำพูดของลิฟต์” เป็นทรัพยากรที่จำเป็นสำหรับการทำงานในกล่องเครื่องมือส่วนตัวหรือส่วนตัว

สำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคยกับแนวคิดเริ่มต้นด้วยคำจำกัดความของคำพูดของลิฟต์

คำพูดของลิฟต์ เป็นคำอธิบายสั้น ๆ ที่โน้มน้าวใจของบุคคลองค์กรหรือกลุ่มหรือแนวคิดสำหรับผลิตภัณฑ์บริการหรือโครงการเป็นการกัดเสียงที่ให้รายละเอียดเกี่ยวกับอาชีพหรือเรื่องส่วนตัวของคุณซึ่งควรเตรียมล่วงหน้าให้ดีก่อนที่คุณจะต้องการ การกัดเสียงนี้เป็นข้อความสั้น ๆ ที่ได้รับการออกแบบมาอย่างดีซึ่งควรกระชับ แต่มีรายละเอียดมากพอที่จะแจ้งโอกาสทางธุรกิจนายจ้างหรือบุคคลอื่นที่คุณติดต่อด้วยเกี่ยวกับตัวคุณธุรกิจของคุณผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณหรือองค์กรของคุณ ระยะเวลาที่ใช้ในการขึ้นลิฟต์

คำพูดของลิฟต์ควรสั้นและตรงประเด็นและดึงดูดความสนใจของผู้ฟังด้วยการพูดมากในคำไม่กี่คำ แต่ให้ผู้ฟังของคุณอยากรู้มากขึ้น คำพูดของลิฟท์ที่ดีอาจสั้นเท่ากับประโยคสั้น ๆ 3 ถึง 4 ประมาณ 50-100 คำและใช้เวลาน้อยกว่า 30 วินาทีในการส่งหรือตามที่เราจะเห็นในภายหลังในบทความนี้มันอาจจะนานกว่า 30 วินาที . สามารถใช้คำพูดของลิฟต์หนึ่งนาทีและ 2 นาทีในสถานการณ์ที่เหมาะสม จากคำกล่าวของ Wikipedia คำพูดของลิฟต์คือภาพรวมของแนวคิดสำหรับผลิตภัณฑ์บริการหรือโครงการ คำพูดของลิฟต์ที่ดีนั้นสั้น แต่เต็มไปด้วยข้อมูลที่น่าจดจำเป็นต้นฉบับและเป็นส่วนตัว

ในธุรกิจคำพูดของลิฟต์เป็นเครื่องมือการขายที่ทรงพลังสำหรับทุกคน มันจะสร้างความสัมพันธ์ที่ดีและนำยอดขายเพิ่มขึ้น ผู้ที่รู้วิธีการใช้อย่างมีประสิทธิภาพมักจะเห็นด้วยว่าปัจจุบันนี้มีความสำคัญพอ ๆ กับการใช้นามบัตร ในชีวิตส่วนตัวและสังคมของคุณคำปราศรัยที่เตรียมไว้จะเป็นประโยชน์ในการสัมภาษณ์งานหรือให้คำแนะนำอย่างรวดเร็วในหัวข้อใด ๆ ที่คุณต้องการติดตามเพิ่มเติมกับผู้อื่นในการสนทนา