สิ่งที่คุณสามารถทำได้ด้วย Machining center /เครื่องกัด CNC

Machining center /เครื่องกัด CNC

 

ในธุรกิจเครื่องจักรกลอุตสาหกรรมสมัยใหม่ ความก้าวหน้าของเครื่องมือกลได้ปรับปรุงกระบวนการผลิตในการผลิตเครื่องมือทั้งในธุรกิจขนาดใหญ่และขนาดเล็ก ดังนั้น ผู้ผลิตทุกรายจึงนิยมใช้เครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์แบบควบคุมเชิงตัวเลขด้วยคอมพิวเตอร์ (CNC) เนื่องจากมีศักยภาพในการเพิ่มผลผลิตและความสามารถในการทำกำไรของธุรกิจ ในกรณีที่เกี่ยวข้องกับกรณีนี้ Machining center /เครื่องกัด CNC  เป็นที่ต้องการอย่างมาก เนื่องจากเครื่องจักรเหล่านี้สามารถทำการกัดที่ซับซ้อนได้ ซึ่งเป็นกระบวนการหลักของการผลิตส่วนประกอบ

ไม่ใช่ผู้ผลิตทุกรายที่รู้ถึงศักยภาพที่แท้จริงของเครื่องกัดเหล่านี้

ดังนั้น นี่คือสิ่งที่คุณสามารถทำได้ด้วย Machining center /เครื่องกัด CNC  เครื่องกัดทั่วไปส่วนใหญ่สามารถดำเนินการตัดและเจาะตาม 3 แกน เครื่องที่ทันสมัยสามารถทำการกัดได้อย่างน้อย 4-5 แกน ด้วยเหตุนี้ จึงเป็นไปได้ที่คุณจะสามารถทำกระบวนการผลิตชิ้นส่วนที่ซับซ้อนได้ โดยไม่คำนึงถึงขนาดใหญ่หรือขนาดเล็ก ในการดำเนินการกัดตามการออกแบบของคุณ – โดยทั่วไป คุณสามารถนำเข้าการออกแบบของคุณ เช่นเดียวกับใน CAD ลงในการควบคุมซอฟต์แวร์แบบรวมของเครื่อง เพื่อให้เครื่องจักรเหล่านี้สามารถดำเนินการกัดตามนั้นได้ ปัจจุบันนี้

เป็นไปได้ที่จะพบ Machining center /เครื่องกัด CNC  ขั้นสูงที่สามารถทำงานดังกล่าวได้ด้วยการตั้งโปรแกรมเพียงเล็กน้อย เพื่อดำเนินการกัดที่มีความเสี่ยงสูง ศูนย์เครื่องจักรกลเหล่านี้ส่วนใหญ่มักใช้ในกระบวนการผลิตชิ้นส่วน ซึ่งวัตถุดิบมักเป็นโลหะ พลาสติก และไม้ เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องกัดแบบดั้งเดิม ผู้ปฏิบัติงานที่ใช้เครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์แบบสมัยใหม่มักจะไม่เสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุที่มีความเสี่ยงสูง เนื่องจากผู้ปฏิบัติงานมีโอกาสสัมผัสโดยตรงกับวัสดุเพียงเล็กน้อยในระหว่างการกัด นอกจากนั้น เครื่องเหล่านี้ได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์

Machining center /เครื่องกัด CNC เป็นเวลานานในการทำงาน

ดังนั้นจึงไม่ถูกบังคับให้งอหรือหมอบขณะใช้งาน Machining center /เครื่องกัด CNC  เพื่อดำเนินการผลิตชิ้นส่วนกัดอย่างรวดเร็ว ขึ้นอยู่กับการออกแบบส่วนประกอบของคุณ คุณสามารถสร้างส่วนประกอบประเภทเดียวกันได้อย่างมีประสิทธิผลโดยไม่ละเลยความแม่นยำและความแม่นยำเมื่อคุณใช้เครื่องกัด CNC กล่าวอีกนัยหนึ่ง คุณสามารถดำเนินการผลิตส่วนประกอบจำนวนมากซ้ำๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับปัญหาการสูญเสีย

เป็นเรื่องปกติที่จะเห็นว่าเครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์เหล่านี้มีสวิงอาร์ม ATC ซึ่งเรียกกันทั่วไปว่าสวิงอาร์ม และดำเนินการกระบวนการแมชีนนิ่งได้เร็วกว่าเครื่องจักรที่มี ATC แบบร่ม ในการกลึงชิ้นส่วนขนาดใหญ่หรือขนาดเล็ก คุณต้องเข้าใจว่าขนาดของส่วนประกอบที่ผลิตนั้นขึ้นอยู่กับขนาดของเครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์ ในกรณีนี้ คุณจะต้องจัดสรรพื้นที่ขนาดใหญ่เพื่อรองรับเครื่องเหล่านี้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณระบุจุดประสงค์หลักของการมี Machining center /เครื่องกัด CNC ก่อนที่คุณจะเริ่มซื้อเครื่องสำหรับธุรกิจของคุณ ในความเป็นจริง สอบถามทที่ https://www.idda.co.th/cnc-machining-center