ทำความเข้าใจกับการสอนนวดบำบัดประเภทต่างๆ

มีการนวดบำบัดมากกว่า 80 ประเภท ปัจจุบันมีการใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมการสอนนวด ตัวเลือกยอดนิยมบางส่วน ได้แก่ การนวดเนื้อเยื่อส่วนลึก การนวดกีฬา การนวดสวีดิช การนวดกดจุดสะท้อน การนวดเก้าอี้ การกดจุด และอื่นๆ อีกมากมายเช่นกัน หลายคนเคยได้ยินชื่อเหล่านี้ แต่จริงๆ แล้วพวกเขาไม่เข้าใจมากนักเกี่ยวกับตัวเลือกการนวดต่างๆ และสิ่งที่พวกเขาทั้งหมดเกี่ยวกับ ต่อไปนี้คือภาพรวมของการนวดบำบัดประเภทต่างๆ เหล่านี้อย่างละเอียดยิ่งขึ้น

การสอนนวดบำบัดประเภทหนึ่งเรียกว่าการนวดกดจุด

การสอนนวดประเภทนี้มาจากการแพทย์แผนจีนโบราณ ไม่เพียงแต่ใช้กับมนุษย์ในปัจจุบัน แต่ยังใช้สำหรับม้าและแม้กระทั่งการนวดสุนัขด้วย การนวดด้วยเส้นเมอริเดียนเป็นแนวทางและนำไปสู่จุดสำคัญในร่างกายที่กำลังหดหู่ ช่วยฟื้นการอุดตันและความตึงเครียดภายในร่างกาย ทำให้พลังงานหมุนเวียนกลับมาเป็นปกติ เชื่อกันว่าการบำบัดนี้จะช่วยในการรักษาธรรมชาติและฟื้นฟูสมดุลตามธรรมชาติภายในร่างกาย

สอนนวดจุดสะท้อนเป็นอีกหนึ่งในหลายประเภทของสอนนวดที่มีอยู่ มาจากการแพทย์แผนตะวันออกเช่นกัน ฝ่าเท้ามีพื้นที่พิเศษที่เชื่อมต่อกับระบบและอวัยวะต่างๆ ภายในร่างกาย โดยแรงกดดันต่อโซนต่างๆ เหล่านี้ ระบบและอวัยวะสามารถถูกกระตุ้นและให้การรักษาได้ แม้ว่าโดยทั่วไปจะทำที่เท้า แต่การนวดกดจุดสะท้อนสามารถทำได้กับร่างกาย

การสอนนวดแบบสปอร์ตเหมาะสำหรับนักกีฬา

เป็นการสอนนวดบำบัดอีกประเภทหนึ่งที่มักพบในปัจจุบัน ใช้เพื่อช่วยป้องกันการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นและยังใช้เพื่อให้มีสุขภาพที่ดีอีกด้วย ไม่เพียงแต่ใช้เทคนิคบางอย่างจากการนวดสวีดิชเท่านั้น แต่ยังใช้เทคนิคบางอย่างจากการบำบัดด้วยการสัมผัสที่หลากหลาย บางส่วนรวมถึงวารีบำบัด การกดทับ จุดกดทับ และแม้แต่การบำบัดด้วยเส้นใยไฟเบอร์ การบำบัดประเภทนี้ยังใช้กับสัตว์ในบางกรณี การบำบัดอีกประเภทหนึ่งเรียกว่าการนวดเนื้อเยื่อส่วนลึก

เป็นการบำบัดแบบพื้นฐานและโรงเรียนส่วนใหญ่ที่สอนการนวดบำบัดจะสอนวิธีการนวดแบบนี้จริงๆ มันทำงานอย่างล้ำลึกในกล้ามเนื้อ ทำงานกล้ามเนื้อและเนื้อเยื่อเกี่ยวพันอื่น ๆ เพื่อกำจัดความตึงเครียดและความเจ็บปวด หลายคนที่ได้รับบาดเจ็บพบว่าเทคนิคการนวดนี้ช่วยได้มาก ในบางกรณี สอนนวด ที่ไหนดีหลังจากทำสิ่งนี้แล้ว แต่ในที่สุดมันก็ได้ผลดี เมื่อพูดถึงการนวดบำบัดประเภทต่างๆ หนึ่งในความนิยมมากที่สุดคือการนวดด้วยเก้าอี้ บางคนเรียกสิ่งนี้ว่าการนวดแบบนั่ง มักมีให้ในห้างสรรพสินค้า ในงานองค์กร และแม้แต่ในสนามบินด้วย

 

สอนนวด

โรงเรียนสอนนวด