ปกป้องและถนอมอาหารด้วยเครื่องซีลสูญญากาศ

เครื่องซีล

 

เครื่องซีลสูญญากาศมีมาระยะหนึ่งแล้ว แต่มีหลายสิ่งที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับพวกเขา ประการแรกไม่มีเครื่องดูดฝุ่นเกี่ยวข้องอย่างไรก็ตามมีแรงดูดมาก เครื่องซีลสูญญากาศใช้สำหรับปกป้องและถนอมอาหาร มีบางสิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับเครื่องซีลสูญญากาศก่อนตัดสินใจซื้อ โดยเริ่มจากเครื่องซีลประเภทต่างๆ ที่มีจำหน่าย เครื่องซีลสูญญากาศเหมาะอย่างยิ่งสำหรับบรรจุอาหารหลากหลายประเภท คุณเห็นอาหารในร้านขายของชำบรรจุหีบห่อแบบนี้ตลอดเวลา ไม่ว่าคุณจะรู้ตัวหรือไม่ก็ตาม เนื้อกระตุก สเต็กปลาแซลมอน มันฝรั่งทอดและผลไม้แห้งเป็นเพียงส่วนหนึ่ง

เครื่องซีลสุญญากาศจะทำการถอดเปลี่ยนอากาศธรรมชาติ

ในกรณีของเนื้อกระตุก อากาศ 99.99 เปอร์เซ็นต์ถูกกำจัด ทำให้แบคทีเรียเพาะเลี้ยงแทบไม่ได้ ด้วยมันฝรั่งแผ่นทอด อากาศธรรมชาติ (ซึ่งรวมถึงการให้ออกซิเจนที่ให้ชีวิต) จะถูกลบออกและแทนที่ด้วยก๊าซเฉื่อย เช่น ไนโตรเจน เนื่องจากมันฝรั่งแผ่นทอดกรอบมาก การเอาอากาศออก 99.9 เปอร์เซ็นต์อาจทำให้ผลิตภัณฑ์เสียหายได้ เครื่องซีลสูญญากาศมีสองประเภทหลักที่ใช้สำหรับบรรจุอาหาร เหล่านี้เป็นเครื่องซีลสูญญากาศภายนอกและภายในห้อง เครื่องซีลทั้งสองแบบใช้เพื่อไล่อากาศออก แต่มีวัตถุประสงค์ต่างกัน และใช้สำหรับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่หลากหลาย

ก่อนตัดสินใจซื้อเครื่องซีลสูญญากาศ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ซื้อเครื่องปิดผนึกชนิดที่ถูกต้องเสียก่อน เครื่องซีลสูญญากาศภายนอกคล้ายกับรุ่นที่เห็นในทีวีหรือขายในห้างสรรพสินค้าสำหรับใช้ในบ้าน ไม่ได้หมายความว่าเครื่องซีลสูญญากาศภายนอกทั้งหมดมีไว้สำหรับใช้ในบ้าน เครื่องซีลสูญญากาศภายนอกบางรุ่นได้รับการออกแบบสำหรับการใช้บรรจุภัณฑ์ทางอุตสาหกรรม ด้วยเครื่องซีลสูญญากาศภายนอก ให้วางผลิตภัณฑ์ของคุณลงในถุงแล้ววางปลายเปิดเข้าไปในเครื่องปิดผนึก เครื่องซีลปากถุงจะไล่อากาศออกและปิดผนึกปลายเปิด

เครื่องซีลสูญญากาศภายนอกไม่สามารถใช้กับผลิตภัณฑ์ที่ละเอียดอ่อน

เช่น มันฝรั่งแผ่นทอด เนื่องจากไม่สามารถแทนที่อากาศด้วยก๊าซเฉื่อยได้ เครื่องซีลสูญญากาศในห้องเป็นเครื่องจักรที่ใช้กันทั่วไปสำหรับบรรจุภัณฑ์อุตสาหกรรม เครื่องซีลสูญญากาศในห้องยังคงใช้ถุง เหมือนรุ่นภายนอก แต่กระบวนการบรรจุแตกต่างกันมาก ด้วยเครื่องปิดผนึกในห้อง ผลิตภัณฑ์จะถูกวางลงในถุง หลังจากนั้นจึงใส่ถุงทั้งหมดลงในห้องเพาะเลี้ยง เมื่อพร้อมแล้ว ฝากระโปรงหน้าห้องจะถูกดึงลง

เครื่องซีลจากนั้นเครื่องจะกำจัดอากาศภายในห้องออก 99.9 เปอร์เซ็นต์และปิดผนึกที่ปลายเปิดของถุง บรรยากาศภายในแคมเบอร์ก็กลับสู่สภาวะปกติ ตอนนี้ถุงที่ปิดสนิทได้รับการบรรจุในสุญญากาศและพร้อมสำหรับการขายหรือการจัดเก็บ ส่วนหนึ่งของกระบวนการ หากจำเป็น อาจเกี่ยวข้องกับการกำจัดอากาศและเครื่องซีลแทนที่ด้วยก๊าซเฉื่อย สามารถปรับปริมาณอากาศที่ขับออกจากห้องเพาะเลี้ยงได้ตามต้องการ