ถุงพลาสติกย่อยสลายได้และการใช้ประโยชน์

ถุงพลาสติกที่ย่อยสลายได้นั้นทำมาจากพลาสติกที่สามารถย่อยสลายเป็นสารประกอบพื้นฐานได้ในระยะเวลาหนึ่ง ภายใต้สภาวะที่ดี สารนี้สามารถย่อยสลายเป็นคาร์บอนไดออกไซด์ (และน้ำ) นี่เป็นเทคโนโลยีที่มีประโยชน์มากและได้รับประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อมมากมาย ด้วยเทคโนโลยีนี้ การใช้ถุงพลาสติกจะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป ผู้ผลิตถุงพลาสติกจำนวนมากทั่วโลกใช้เทคโนโลยีนี้ในการผลิตถุง ในแต่ละวัน ผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิตเหล่านี้กำลังเปลี่ยนกระดาษ ผ้าไม่ทอ ผลิตภัณฑ์ตัดเย็บเสื้อผ้า ฯลฯ หลายประเทศให้ความสำคัญกับภาษีและโรงงานแก่บริษัทที่ผลิต

ถุงพลาสติกที่ย่อยสลายได้เพื่อความดีของตน 

ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน พวกเขากำลังแสดงผลดีต่อสิ่งแวดล้อม ผู้คนเคยมองว่ากระดาษเป็นทางเลือกแทนพลาสติก อย่างไรก็ตาม การใช้ถุงกระดาษทำให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อม ถุงกระดาษหนักกว่า และต้องใช้การขนส่งมากกว่าถุงพลาสติก พวกเขาต้องการต้นทุนในการผลิตและรีไซเคิลมากขึ้น นอกจากนี้ กระดาษที่ใช้ในการผลิตยังสร้าง มากกว่าการผลิตพลาสติกอีกด้วย ความจริงที่ว่ากระดาษทำมาจากต้นไม้ก็เป็นปัญหาเช่นกัน ต้นไม้เป็นทรัพยากรที่ขาดไม่ได้อย่างจำกัด การตัดต้นไม้ทำให้เกิดภาวะโลกร้อน น้ำท่วม ภัยแล้ง ฯลฯ

ถุงกระดาษแตกในน้ำได้ง่าย จึงไม่สามารถนำมาใช้กันอย่างแพร่หลาย ดังนั้นถุงพลาสติกที่ย่อยสลายได้จึงเป็นทางออกที่ดีในการทดแทนถุงกระดาษ ถุงพลาสติก ราคาส่งที่ย่อยสลายได้นั้นทำจากวัสดุที่ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ดังนั้นการใช้ถุงพลาสติกเหล่านี้จึงปลอดภัยและประหยัดมาก พวกเขายังดีกว่าผ้าไม่ทอที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ ผ้าไม่ทอไม่สามารถย่อยสลายได้ จึงเป็นอันตรายเมื่อเราทิ้งมันไว้บนดิน ในน้ำ ถุงผ้าไม่ทอก็มีขนาดใหญ่กว่าถุงพลาสติกด้วย

ถุงพลาสติกที่ย่อยสลายได้สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้

การใช้ถุงพลาสติกเหล่านี้เป็นวิธีที่ชาญฉลาดในการดูแลสิ่งแวดล้อมของเรา เมื่อไปช้อปปิ้ง การใช้กระเป๋าของเราซ้ำช่วยประหยัดเงินได้เช่นกัน แม้ว่าถุงพลาสติกที่ย่อยสลายได้จะเป็นวิธีแก้ปัญหาสำหรับบรรจุภัณฑ์ในปัจจุบัน แต่ก็ต้องใช้เวลาในการย่อยสลาย ดังนั้นคำแนะนำที่ดีที่สุดคือนำกลับมาใช้ใหม่สำหรับการเดินทางไปช็อปปิ้งอีกสองสามครั้งหรืออย่างน้อยก็ใช้เป็นถังขยะ การนำกลับมาใช้ใหม่มีความจำเป็นและง่ายมาก พวกมันมีขนาดเล็กมากและเบามาก เราสามารถพับเก็บและใส่ในกระเป๋าเสื้อขณะไปช้อปปิ้งหรือหลังใช้งานได้อย่างง่ายดาย

หากคุณไม่สามารถเอื้อมถึงถุงพลาสติกที่ย่อยสลายได้แม้แต่ใบเดียว วิธีที่ดีที่สุดที่คุณควรทำคือปฏิเสธ ลดการใช้บรรจุภัณฑ์ชนิดใดก็ตามที่คุณอาจได้รับ เนื่องจากคุณภาพชีวิตและจำนวนประชากรเพิ่มขึ้นทุกวัน ความต้องการซื้อของจึงเติบโตขึ้นเป็นผลบังคับ เหตุผลที่เราไม่ควรเลือกถุงกระดาษเพราะไม่สามารถใช้กระดาษมากเกินไปได้ กระดาษมาจากต้นไม้ ถุงพลาสติกและการตัดต้นไม้เพื่อทำกระดาษเป็นการทำลายสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ ถุงกระดาษไม่สามารถเก็บของหนักได้ และง่ายต่อการถูกทำลายด้วยน้ำ เราควรเลือกถุงกระดาษเฉพาะกรณีที่ต้องการถุงทึบ

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.ruangritdej.com/plasticbag