พื้นอีพ็อกซี่เป็นส่วนสำคัญของอุตสาหกรรมการก่อสร้าง

สูตรอีพ็อกซี่เป็นส่วนสำคัญของอุตสาหกรรมการก่อสร้างมาครึ่งศตวรรษ พื้นอีพ็อกซี่โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเคลือบพื้นอีพ็อกซี่มีการใช้กันอย่างแพร่หลายในงานพื้น พื้นอีพ็อกซี่ต่อไปนี้คือบางสิ่งที่คุณอาจหรืออาจยังไม่รู้เกี่ยวกับหนึ่งในวัสดุเคลือบผิวที่สำคัญที่สุดที่มีอยู่อีพอกซีเรซินเป็นความลับเบื้องหลังการเคลือบอีพ็อกซีที่มีประสิทธิภาพสูงอีพอกซีเรซินเป็นวัสดุหลักของสูตรคุณภาพ เช่น ไพรเมอร์อีพ็อกซี สีทับหน้า และยาแนว เรซินเหล่านี้

ทำให้การเคลือบพื้นอีพ็อกซี่สามารถทำงานได้ดีเช่นเดียวกับการเคลือบพื้น พื้นอีพ็อกซี่เคลือบป้องกัน สารหน่วงไฟ กันซึม และสีที่ทนต่อความเสียหายการเคลือบอีพ็อกซี่ใช้ได้กับพื้นผิวหลายประเภทการใช้งานพื้นแบบเฉพาะต้องการระบบการเคลือบแบบเฉพาะซึ่งกำหนดพื้นอีพ็อกซี่โดยส่วนใหญ่ตามชนิดของวัสดุที่ใช้สำหรับพื้นผิว การเคลือบพื้นอีพ็อกซี่เป็นหนึ่งในไม่กี่ระบบที่สามารถทำงานในคอนกรีต เหล็ก และพื้นผิวเกือบทุกชนิดโมเลกุล

เคลือบพื้นอีพ็อกซี่มีความทนทานสูงต่อการบุกรุกของน้ำ

ของอีพอกซีเรซินมีการเชื่อมโยงข้าม ดังนั้นจึงเกือบจะผ่านไม่ได้เคมีเฉพาะตัวระหว่างสารประกอบบิสฟีนอล เอ และอีพอกซีคลอโรไฮดรินออร์กาโนคลอรีน/อีพอกไซด์สร้างปฏิกิริยาที่ก่อให้เกิดอีพอกซีที่เชื่อมโยงข้ามเมื่อสัมผัสกับเอมีนพื้นอีพ็อกซี่ผลจากการเคลือบพื้นอีพ็อกซี่มีความทนทานสูงต่อการบุกรุกของน้ำพื้นอีพ็อกซี่ สารเคมี หรืออากาศ ซึ่งเป็นความสามารถที่สำคัญในพื้นผิวโลหะหรือคอนกรีตที่มีแนวโน้มการกัดกร่อนอีพ็อกซี่สามารถใช้ร่วมกับวัสดุอื่น

เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพระบบอีพ็อกซีเอมีน พื้นอีพ็อกซี่ระบบอีพ็อกซีซัลไฟด์ ระบบอะลิฟาติกอีพ็อกซี และระบบอีพ็อกซีไฮบริด เป็นระบบเคลือบทั่วไปบางส่วนที่สร้างขึ้นควบคู่กับอีพ็อกซี่ ด้วยเอมีนทำให้พื้นผิวมีความมันวาวพื้นอีพ็อกซี่ ยึดเกาะได้ดีขึ้นและแห้งตัวเร็ว ระบบการเคลือบอีพ็อกซี่ยังทำงานได้ดีกับอัลคิดและอะคริลิกการเคลือบพื้นอีพ็อกซี่สามารถปกป้องพื้นที่ใช้งานหนักได้การเคลือบอีพ็อกซี่มีความทนทานต่อความเสียหายหลายประเภท

ารขยายตัวนี้ก่อตัวเป็นเกราะป้องกันที่หนาซึ่งกินเวลานานพอ

ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมจึงมักถูกนำไปใช้ในพื้นที่ที่ต้องสัมผัสกับสารก่อความเสียหายอย่างต่อเนื่องพื้นอีพ็อกซี่ เช่น ในโรงงานผลิต พื้นคลังสินค้า โรงจอดรถเครื่องจักรหนัก และโรงเก็บเครื่องบินการเคลือบอีพ็อกซี่มีคุณสมบัติในการยึดติดที่น่าประทับใจการเคลือบด้วยอีพ็อกซี่มีความสามารถในการยึดเกาะที่แข็งแรง รับเคลือบพื้นอีพ็อกซี่แรงยึดเกาะ 1.5 พันปอนด์ต่อตารางนิ้วของพื้น สิ่งนี้แปลเป็นพื้นที่สามารถคงสภาพเดิมและอยู่ในสภาพดีได้

เป็นระยะเวลานานขึ้นและแม้กระทั่งภายใต้ภาระทางกายภาพที่รุนแรงการเคลือบอีพ็อกซี่เป็นสารหน่วงไฟที่ดีการเคลือบพื้นอีพ็อกซี่บางชนิดมีเม็ดสีที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วเมื่อสัมผัสกับความร้อนสูง พื้นอีพ็อกซี่การขยายตัวนี้ก่อตัวเป็นเกราะป้องกันที่หนาซึ่งกินเวลานานพอที่ไฟจะดับได้ตามธรรมชาติหรือโดยทีมผจญเพลิงที่เผชิญเหตุ

พื้นอีพ็อกซี่