vacuum pump เพื่อสูบก๊าซโดยปล่อยให้มีสุญญากาศบางส่วน

ปั๊มสุญญากาศใช้เพื่อสูบก๊าซออกจากพื้นที่ โดยปล่อยให้มีสุญญากาศบางส่วน ปั๊มสุญญากาศถูกคิดค้นโดย Otto von Guericke ชาวเยอรมันการไหลของอากาศ vacuum pumpปริมาณของสุญญากาศที่ผลิตได้ และกำลังที่ต้องใช้ในการผลิตสุญญากาศเป็นปัจจัยหลักในการเลือกปั๊มสุญญากาศโดยเฉพาะ vacuum pumpผู้ผลิตจำเป็นต้องให้ข้อมูลเกี่ยวกับความพร้อมใช้งานของอัตราการไหล มีการวัดมาตรฐานเพื่อวัดปริมาณสุญญากาศที่ปั๊มสร้างขึ้น

สิ่งนี้เรียกว่า mmHg หรือ HG สุญญากาศที่ต่ำกว่าจะให้ปั๊มที่มีการไหลสูงvacuum pump และสุญญากาศที่สูงกว่าจะให้ปั๊มที่มีการไหลต่ำปั๊มสุญญากาศมีความต้องการพลังงานต่ำกว่าเครื่องอัดอากาศมาก vacuum pumpปั๊มสุญญากาศขนาดใหญ่มีไว้สำหรับการสูบน้ำอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ปั๊มขนาดเล็กมีประสิทธิภาพสูง อย่างไรก็ตาม

การใช้งานด้านการบินและอวกาศรวมถึงการใช้แหล่งกำเนิดสุญญากาศ

ปัญหาเพียงอย่างเดียวคือทำให้ร้อนเกินไปได้ง่ายหากใช้อย่างต่อเนื่อง vacuum pumpกลไกเดี่ยวหรือหลายกลไกหรือกลไกคู่ขนานถูกนำมาใช้เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดตามข้อกำหนดเฉพาะมีปั๊มสุญญากาศประเภทต่างๆvacuum pump เช่น ไดอะแฟรม ลูกสูบโยก ลูกสูบลูกสูบ แหวนของเหลว สกรูโรตารี ใบพัดโรตารี vacuum pumpและโรเตอร์แฉก ลูกสูบลูกสูบ ไดอะแฟรม ลูกสูบโยก และปั๊มใบพัดหมุนสามารถสูงถึง 29 ในปรอท นอกจากนี้ยังใช้ปั๊มลูกสูบยางและพลาสติกปิดผนึก ปั๊มสุญญากาศร่วม และปั๊มสโครลกระบวนการทางอุตสาหกรรมและวิทยาศาสตร์จำนวนมากต้องการการใช้งานปั๊มสุญญากาศ

เช่น สำหรับการผลิตหลอดไฟฟ้า หลอดสุญญากาศ กระบวนการเซมิคอนดักเตอร์ vacuum pumpกล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอน และกระบวนการทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้องกับการดูดvacuum pump การใช้งานด้านการบินและอวกาศรวมถึงการใช้แหล่งกำเนิดสุญญากาศเพื่อให้พลังงานแก่ไจโรสโคปในอุปกรณ์การบินต่างๆในกรณีที่ไฟฟ้าดับโดยสิ้นเชิง จะใช้เครื่องมือพิเศษในแผงหน้าปัดที่ขับเคลื่อนโดยแหล่งสุญญากาศ คุณสมบัติมาตรฐาน ได้แก่ การปิดมอเตอร์ไฟฟ้าสุญญากาศสูง

ชั่วโมงเมตรและการรับประกันเป็นเวลาหนึ่งปีมีระบบขั้นตอนเดียว

ปั๊มแรงดันสูงที่ขับเคลื่อนด้วยคลัตช์ การควบคุมปืนทริกเกอร์ การสูบน้ำเสียออกอัตโนมัติ การปิดน้ำต่ำ วาล์วระบายแรงดัน ถุงกรองขยะ ปุ่มหยุดฉุกเฉิน ชั่วโมงเมตรและการรับประกันเป็นเวลาหนึ่งปีมีระบบขั้นตอนเดียวในการล้างด้วยแรงดัน ล้าง และนำของเสียกลับมาใช้ใหม่เพื่อการบำบัดที่เหมาะสม vacuum pump ขนาดเล็กระบบทำความสะอาดและดักจับพบว่าดีสำหรับ

งานที่ต้องจ่ายเงินสูงและมีความอ่อนไหวต่อสิ่งแวดล้อมอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับปั๊มสุญญากาศคือปั๊มแบบแห้ง ปั๊มแห้งไม่ต้องการสารทำงานใดๆ มีปั๊มสุญญากาศให้เลือกสามประเภทvacuum pump ได้แก่ ตะขอและก้ามปู, สกรูและกลีบ ปั๊มสุญญากาศประเภทนี้ทำงานด้วยกลไกสองประเภทที่แตกต่างกัน มีทั้งการลดปริมาตรหรือการผสมของแก๊สความดันต่ำกับแก๊สระบายความดันสูง โดยปกติปั๊มแบบแห้งจะร้อน เนื่องจากไม่มีของเหลวที่จะดูดซับความร้อนของการบีบอัด