การเดินทางไปเกาะเต่าวันหยุดและสวรรค์ของการดำน้ำ

 

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งนี้รู้จักกันในนามเกาะเต่าและตั้งอยู่ในชายฝั่งอ่าวไทยตอนกลาง เกาะเต่าเคยเป็นสถานที่ที่นักโทษถูกส่งตัวไปในอดีต ทุกวันนี้หลายคนไปที่เกาะเต่าเพื่อทำกิจกรรมดำน้ำและเพื่อวันหยุด การเดินทางไปเกาะเต่ามีร้านค้ามากมายที่ให้เช่าอุปกรณ์ดำน้ำ คุณจะพบร้านค้าและรีสอร์ทดำน้ำมากมายบนเกาะ แผงขายอาหารบนเกาะเต่าไม่ได้เสนออาหารราคาถูกดังนั้นเตรียมที่จะใช้เงินกับคุณมากพอ เป็นเกาะเล็ก ๆ ที่มีพื้นที่ประมาณ 21 ตารางกิโลเมตร ทุกปีมีผู้เยี่ยมชมมากกว่า 100,000 คนมาเยี่ยมชมเกาะที่สวยงามแห่งนี้ ช่วงเวลาสูงสุดนั้นเกิดขึ้นระหว่างเดือนธันวาคมถึงมีนาคม หลายคนจะไปเที่ยวเกาะเต่าตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคม

คุณสามารถไปถึงเกาะโดยใช้เครื่องบินไปยังสมุย

คุณสามารถเดินทางไปเกาะเต่าถึงเกาะโดยใช้เครื่องบินไปยังสมุยและหลังจากเดินทางโดยเรือ หากคุณต้องการขึ้นเครื่องบินคุณสามารถจองเที่ยวบินที่สนามบินกรุงเทพ สุราษฎร์ธานียังมีสนามบินขนาดเล็กเพื่อให้คุณสามารถเลือกเที่ยวบินก่อน การบินไทยและบางกอกแอร์เวย์สเป็นสายการบินเดียวที่บินไปยังสุราษฎร์ธานีและเกาะสมุยในขณะนี้ ผู้เข้าชมที่บินไปสุราษฎร์ธานีต้องนั่งเรือข้ามฟากจากสุราษฎร์ธานีไปยังสมุยก่อนจึงจะสามารถเดินทางไปเกาะเต่าได้ เรือข้ามฟากที่สุราษฎร์ธานีจะออกเดินทางเวลา 11.00 น. จะถึงปลายทางเวลา 14.00 น. กิจกรรมสันทนาการยอดนิยมในเกาะเต่าคือการดำน้ำ หากคุณดำดิ่งลงสู่ผืนน้ำของเกาะเต่าคุณจะสามารถเห็นสัตว์ทะเลหลากหลายชนิดรวมถึงเต่ากระเบนต่อยและฉลามแนวปะการัง

 

คุณสามารถดำน้ำในทะเลได้ตลอดทั้งปีและยอดเยี่ยม

คุณสามารถดำน้ำในทะเลได้ตลอดทั้งปีและยอดเยี่ยมในเดือนพฤศจิกายน คุณสามารถชมสัตว์ทะเลได้ไกลถึง 40 เมตรในน้ำทะเลใส มีจุดดำน้ำจำนวนมากรอบ ๆ เกาะ สถานที่ดำน้ำยอดนิยมบางแห่ง ได้แก่ ชุมพรพินนาเคิลกรีนร็อคอ่าวมะม่วงเกาะฉลามและแหลมเทียน หากคุณไปที่ชุมพรพินนาเคิลคุณจะสามารถดูฉลามวาฬและฉลามกระทิงได้ ฉลามกระทิงจำนวนมากได้ย้ายไปยังน่านน้ำที่เย็นลงเนื่องจากอุณหภูมิที่เพิ่มขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้

บนเกาะมีผู้ให้บริการดำน้ำมากมาย ผู้ประกอบการดำน้ำหลายคนเสนอที่พักราคาถูกเมื่อจำเป็น นอกเหนือจากการดำน้ำแล้วยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายที่คุณสามารถทำได้ที่นี่เช่นโบว์ลิ่ง, กอล์ฟ, เดินเขาและล่องเรือ มีกิจกรรมปีนเขาที่หลากหลายที่คุณสามารถทำได้รวมถึงการกระโดดหน้าผาการดำน้ำตื้นการล่องเรือและกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย มีร้านอาหารมากมายที่คุณสามารถทานอาหารได้ดังนั้นคุณไม่ต้องกังวลเมื่อคุณหิว บนเกาะเต่ามีอาหารหลากหลายประเภทให้บริการที่ร้านอาหารเช่นแกงอาหารฝรั่งเศสอาหารอิตาเลียนพิซซ่าเบอร์เกอร์และไก่เคบับ มีคลินิกหลายแห่งบนเกาะในกรณีที่คุณประสบอุบัติเหตุ เมื่อคุณบาดเจ็บสาหัสคุณต้องไปโรงพยาบาลที่เกาะสมุยซึ่งอยู่ห่างออกไปไม่กี่ชั่วโมง