สมุนไพรรักษาโรคกระเพาะขมิ้นชันนาโน

ขมิ้นชันนาโน โรคกระเพาะเป็นชื่อสามัญสำหรับการอักเสบทุกชนิดของเยื่อบุด้านในของกระเพาะอาหารซึ่งเป็นที่รู้จักกันในชื่อเมือก มันเป็นลักษณะของโรคกระเพาะอย่างรุนแรงเช่นปวดในท้องท้องเสียและท้องผูกและแม้กระทั่งเลือดกับอุจจาระ ในอายุรเวทโรคกระเพาะเป็นที่รู้จักกันในชื่อ Urdhavaga Amalapitta มันเกิดขึ้นในคนที่มีแต้วแล้วรัฐธรรมนูญ เมื่อ pitta dosha ได้รับการ vitiated ในคนดังกล่าวมีโอกาสมากขึ้นที่จะเป็นโรคกระเพาะ มีหลายสาเหตุของโรคกระเพาะ อาหารเป็นพิษอาจนำไปสู่โรคกระเพาะและสามารถบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และยาเช่นแอสไพรินและสเตียรอยด์ การแพ้อาหารบางประเภทอาจทำให้เกิดโรคกระเพาะ สาเหตุที่ทำให้เกิดโรคกระเพาะนั้นเกิดจากความเครียดทางร่างกายที่เกิดจากไข้หวัด, การผ่าตัดใหญ่ การเผาไหม้ที่รุนแรงหรือการบาดเจ็บ ทุกวันนี้การติดเชื้อแบคทีเรีย Helicobacter pylori ถูกมองว่าเป็นสาเหตุสำคัญของโรคกระเพาะ

ขมิ้นชันนาโนสมุนไพรที่มีประโยชน์ในการรักษาโรคกระเพาะ

หน่อไม้ฝรั่งเป็นที่รู้จักกันว่าเป็น antispasmodic ช่วยลดไฟในกระเพาะอาหาร รากของหน่อไม้ฝรั่งมีประสิทธิภาพในการลดการกระทำมากกว่าปกติของระบบย่อยอาหาร ชาของ Chamomile มีประสิทธิภาพในการบรรเทาโรคกระเพาะที่เกิดจากความตึงเครียดและความกังวล กระวานมีผลผ่อนคลายต่อกระเพาะอาหาร มันจะมีประโยชน์โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าโรคกระเพาะที่ทำให้เกิดอาการเสียดท้อง ยี่หร่าใช้เป็นอาหารแบบดั้งเดิมโดยชาวอินเดีย หลังอาหารแต่ละมื้อจะมีธรรมเนียมในการเคี้ยวเมล็ดยี่หร่า ยี่หร่าช่วยบรรเทากระเพาะอาหารช่วยย่อยอาหารลดอาการท้องอืดและบรรเทาความเป็นกรดในกระเพาะอาหารส่วนเกิน

สารสกัดจากขิงมีประสิทธิภาพในการรักษาอาการอาหารไม่ย่อยกรดที่เกี่ยวข้องกับโรคกระเพาะ มันมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ที่กินอาหารที่ไม่ใช่มังสวิรัติมากขึ้น มะเฟืองอินเดียหรือ Amla เป็นประโยชน์อย่างมากในการรักษาโรคกระเพาะอาหารหลายโรคกระเพาะรวม โรคทางเดินอาหารอื่น ๆ จะใช้สำหรับอาการอาหารไม่ย่อย, ความรู้สึกแสบร้อน, เบื่ออาหาร, อาเจียนและตกเลือด รากของชะเอมสามารถบรรเทาการอักเสบและการบาดเจ็บที่ท้อง มันเป็นที่รู้จักกันเพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อ Helicobacter pylori Rhubarb เป็นตัวแทนที่ไม่รุนแรง ดังนั้นจึงใช้อย่างมีประสิทธิภาพในการรักษาปัญหาโรคกระเพาะในเด็ก สามารถลดความเป็นกรดในกระเพาะอาหาร ไม้จันทน์ (อัลบั้ม Santalum) ไม้จันทน์ช่วยในโรคกระเพาะเพราะมีคุณสมบัติระบายความร้อน มันสามารถบรรเทากล้ามเนื้อกระเพาะอาหารอักเสบโดยโรคกระเพาะ และ ขมิ้นชันนาโน เป็นสมุนไพรที่สกัดจากธรรมชาติที่ได้รับความนิยมสูงสุดในปัจจุบันในการนำมารักษาโรคกระเพราะ รวมไปถึงรักษาอาการกรดไหลย้อน นอกจากนี้ยังหมดปัญหาอาการโรคที่เกิดจากบริเวณช่วงท้องอีกด้วย