วิธีการเลือกมิเตอร์น้ำที่เชื่อถือได้

การเลือกมิเตอร์น้ำที่เชื่อถือได้เป็นสิ่งสำคัญในการควบคุมและวัดการไหลของน้ำ เพื่อติดตั้งมิเตอร์น้ำการไหลของน้ำจะต้องถูกปิดซึ่งอยู่ในช่วงจากความไม่สะดวกสำหรับเจ้าของบ้านไปยังค่าใช้จ่ายสูงมากสำหรับธุรกิจเทศบาลหรือผู้จำหน่ายน้ำ ทำให้การเลือกมาตรวัดน้ำคุณภาพสูงและเชื่อถือได้เป็นสิ่งจำเป็น โชคดีที่มีตัวบ่งชี้สำคัญสองสามตัวที่สามารถเลือกเครื่องวัดที่เหมาะสมและกระบวนการที่ง่ายขึ้น

มีหลายวิธีในการวัดการใช้น้ำแต่มีหลายแบบที่กลายเป็นเรื่องธรรมดา

หนึ่งในตัวเลือกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือการวัดปริมาตรหรือการเคลื่อนที่เชิงบวก อีกตัวเลือกที่นิยมคือวัดแสงอิเล็กทรอนิกส์หรือแม่เหล็ก โดยทั่วไปขนาดของเมตรเคลื่อนที่ในเชิงบวกอยู่ในช่วงจากขนาด 1/2 ถึง 2 นิ้ว มิเตอร์น้ำเย็นแบบอิเล็กทรอนิกส์มีตั้งแต่ครึ่งนิ้วถึง 24 นิ้ว สิ่งนี้ช่วยให้พวกเขาครอบคลุมการใช้งานที่หลากหลายรวมถึงน้ำดื่ม, ตู้น้ำดื่มและระบบบำบัดน้ำประเภทต่างๆ ความแม่นยำเป็นหัวใจของการเลือกมิเตอร์น้ำที่เชื่อถือได้

หนึ่งในสาเหตุที่พบบ่อยที่สุดคือความถูกต้องของมิเตอร์เนื่องจากการไหลย้อนกลับของน้ำจากเต้าเสียบ เครื่องวัดที่เชื่อถือได้ใช้วาล์วสปริงน้ำเพื่อป้องกันการหมุนกลับโดยอัตโนมัติและวัดปริมาณการใช้น้ำปกติได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในเวลาเดียวกันการไหลของน้ำปกติจะไม่ถูกขัดขวางโดยวาล์วสปริงน้ำนิ่งเพราะมันจะยังคงเปิดอยู่ตราบใดที่มันไหลเข้าสู่หัวฉีดผ่านเครื่องกรองที่ปากน้ำ ด้วยมิเตอร์น้ำอิเล็กทรอนิกส์สนามแม่เหล็กไฟฟ้าสถิตย์ภายนอกก็สามารถทำให้อ่านไม่ถูกต้องเช่นกัน เมื่อใช้เครื่องวัดอิเล็กทรอนิกส์จำเป็นต้องมีการทดสอบเพื่อให้แน่ใจว่าไม่ได้รับผลกระทบจากแรงแม่เหล็กภายนอก

สิ่งสำคัญคือต้องมั่นใจว่ามิเตอร์น้ำได้รับการออกแบบ

ให้ทนต่อปัจจัยทางสิ่งแวดล้อมที่จะต้องเผชิญ ตัวอย่างเช่นบางเมตรทำงานได้ไม่ดีในสภาพแวดล้อมที่การแช่แข็งหรือเป็นไปได้จริง นี่เป็นปัญหาอย่างยิ่งสำหรับมิเตอร์น้ำแบบเปียก เครื่องวัดคุณภาพได้รับการออกแบบเพื่อไม่ให้น้ำเข้าเกียร์ทำให้มั่นใจได้ว่าการแช่แข็งและการแตกในช่วงฤดูหนาวจะไม่เกิดขึ้น เพื่อลดต้นทุนและประหยัดเวลาเทศบาลและธุรกิจจำนวนมากจึงหันไปอ่านทางอิเล็กทรอนิกส์หรือจากระยะไกล หากนี่เป็นเทคโนโลยีที่อาจจะถูกนำไปใช้งานเป็นสิ่งสำคัญ

ในการเลือกมิเตอร์น้ำที่เข้ากันได้กับมันในที่สุดความทนทานโดยรวมของมาตรวัดน้ำจะต้องทำการวิจัยเช่นกัน ในกรณีส่วนใหญ่ชิ้นส่วนคงที่ที่ใหญ่กว่าไม่ใช่สิ่งที่อาจแตกหักได้ มันเป็นชิ้นเล็ก ๆ ที่เคลื่อนไหวอยู่ซึ่งมีความเสี่ยง มิเตอร์น้ำในการเลือกคุณภาพมิเตอร์ที่เชื่อถือได้เป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องมีการบันทึกผลการตรวจสอบความน่าเชื่อถือในสภาพแวดล้อมที่คล้ายคลึงกับวิธีการใช้งาน