เคล็ดลับที่รู้จักกันดีในการใช้เครื่องตัดเหล็กและวิธีที่เหมาะสม

หากคุณมีงานตัดจำนวนมากและพบว่าเลื่อยกลไม่เพียงพอต่อวัตถุประสงค์การเลือกใช้เครื่องตัดเหล็กการตัดด้วยพลาสมาจะเป็นการตัดสินใจที่ดี นอกจากนี้ความจริงก็ยังคงอยู่ที่ทุกวันนี้ตลาดเต็มไปด้วยเครื่องจักรขนาดเล็กราคาถูกจำนวนมากและมีเพียงไม่กี่เครื่องที่พกพาได้ ข้อดีหลัก ๆ ของการเป็นเจ้าของเครื่องตัดเหล็กคือการใช้งานที่ง่ายการตัดคุณภาพดีและเวลาตอบสนองที่รวดเร็วสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยคุ้นเคยการตัดพลาสม่าเป็นกระบวนการ

เครื่องตัดเหล็กที่ใช้ก๊าซไอออไนซ์ที่มีความเร็วรุนแรงซึ่งมักส่งมาจากช่องปากที่ จำกัด แคบ ก๊าซไอออไนซ์ความเร็วสูงหรือพลาสมาดังที่ทราบกันดีว่านำไฟฟ้าจากไฟฉายของเครื่องตัดเหล็กไปยังชิ้นส่วนที่จะตัด พลาสม่าจะทำให้ชิ้นส่วนนั้นร้อนขึ้นและทำให้วัสดุละลาย ก๊าซไอออไนซ์ที่มีความเร็วสูงจะพัดโลหะหลอมเหลวออกไปโดยอัตโนมัติซึ่งนำไปสู่การตัดขาดคำถามที่อาจเกิดขึ้นอย่างชัดเจนคืออะไรคือความแตกต่างระหว่างการตัดเหล็กพลาสม่ากับน้ำมันออกซีฟูเอล

บริษัท แสงชัย สตีล (2003) จำกัด SANGCHAI STEEL (2003) CO., LTD. - LASER CUTTING ศูนย์บริการ ตัดเลเซอร์ 6 เมตร โลหะ ทุกชนิด บริการตัดชิ้นงานด้วย เครื่องเลเซอร์ ขนาด 8x20 ฟุต , CNC GAS CUTTING ศูนย์บริการ ตัดเหล็ก ตัดแก๊ส ตัดพลาสม่า ด้วยเครื่องจักรที่ควบคุมด้วยระบบ CNC , SHEARING & BENDING ศูนย์บริการ ตัดพับ 6 เมตร เหล็ก ความหนาสูงสุดถึง 20 มม. สแตนเลส ความหนาสูงสุดถึง 10 มม. (ขนาดความยาว 6 เมตร) , ROLLING ศูนย์บริการ ม้วนเหล็ก สแตนเลส ไอบีม รางน้ำ เหล็กฉาก แป๊ปดำ ท่อดำ และเหล็กแผ่น หนาถึง 32 มม. (หน้ากว้าง 3 เมตร) , FABRICATION ศูนย์บริการ ประกอบเชื่อมชิ้นงานตามแบบที่ต้องการ , OTHER WORKS ศูนย์บริการพ่นทราย ทำความสะอาดวัสดุ บริการพ่นสี กัดกรดตัวอักษร โลโก้ ลายต่างๆ และ มาร์คกิ้งลงบนวัสดุุ

อย่างไรก็ตามสำหรับการใช้งานเครื่องตัดเหล็กที่หนักขึ้นเราต้องการ

ข้อเท็จจริงง่ายๆก็คือพลาสมาสามารถใช้กับโลหะนำไฟฟ้าได้ทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นเหล็กอ่อนอลูมิเนียมหรือสเตนเลส ในส่วนที่เกี่ยวกับน้ำมันออกซีฟูเอลจะแยกออกจากกันโดยการออกซิไดซ์หรือในภาษาที่ง่ายกว่าก็จะเผาไหม้โลหะที่กำลังตัดออกกระบวนการออกซีฟูเอลจึง จำกัด เฉพาะเหล็กและโลหะเหล็กอื่น ๆ ที่รองรับกระบวนการออกซิไดซ์ เนื่องจากการตัดพลาสม่าไม่ได้ขึ้นอยู่กับการออกซิเดชั่นในเครื่องตัดเหล็กจึงสามารถตัดได้อย่างง่ายดายด้วยอลูมิเนียมสเตนเลสและวัสดุเครื่องตัดเหล็กนำไฟฟ้าอื่น ๆอีกปัจจัยหนึ่งที่ต้องกล่าวถึงเครื่องตัดเหล็กคือการตัดพลาสม่านั้นง่ายกว่ามาก

เครื่องตัดเหล็กสำหรับผู้เริ่มต้นที่จะได้รับความเชี่ยวชาญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับวัสดุที่บางกว่าซึ่งแตกต่างจากการตัดออกซีฟูเอลการตัดพลาสม่าแทบจะไม่ต้องใช้เวลา อย่างไรก็ตามสำหรับการใช้งานเครื่องตัดเหล็กที่หนักขึ้นเราต้องการแหล่งจ่ายไฟความจุสูงสำหรับการตัดพลาสม่าการตัดพลาสม่าเป็นวิธีที่เหมาะสมสำหรับการตัดเหล็กและโลหะที่ไม่ใช่เหล็กที่มีความหนาไม่เกิน 1 นิ้ว แนะนำให้ใช้การตัดพลาสม่าสำหรับการตัดโลหะที่มีการขยายตัวซึ่ง oxyfuel

ตัวเลือกเครื่องตัดเหล็กที่เหมาะสมสำหรับคุณคุณจำเป็นต้องทำความเข้าใจ

อาจพิสูจน์ได้ว่าไม่มีประโยชน์ แน่นอนว่าเครื่องตัดเหล็ก oxyfuel สามารถตัดเหล็กหนาที่มีความหนามากกว่า 1 นิ้วได้ในเวลาที่รวดเร็วกว่าพลาสมาหากหลังจากศึกษาการใช้งานทั้งหมดของคุณอย่างรอบคอบแล้วหากคุณรู้สึกว่าเครื่องตัดพลาสม่าเป็นตัวเลือกเครื่องตัดเหล็กที่เหมาะสมสำหรับคุณคุณจำเป็นต้องทำความเข้าใจสิ่งต่อไปนี้เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากเครื่องตัดเหล็กพลาสม่าของคุณก่อนเริ่มดำเนินการตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีอากาศอัดที่สะอาด

ซึ่งไม่ได้ผสมกับน้ำหรือน้ำมัน รอยไหม้ดำบนจานเป็นสัญญาณว่าอากาศปนเปื้อน เครื่องตัดแก๊สใช้แรงดันอากาศที่ถูกต้องและตรวจสอบให้แน่ใจว่าหัวฉีดและอิเล็กโทรดอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมอย่าล้มเหลวในการปฏิบัติตามหลักปฏิบัติด้านความปลอดภัยที่กำหนดไว้ในคู่มือการใช้งาน สวมชุดป้องกันและถุงมือเช่นเดียวกับแว่นตาสีเข้มหรือโล่เชื่อม