การตัดหนังหน้าท้องสมัยใหม่มาไกลตั้งแต่มีการพัฒนา

การตัดหนังหน้าท้องพื้นฐานมีสามประเภท: ขั้นตอนการจำกัด ขั้นตอนการดูดซับที่บกพร่องอย่างเด่นชัด และขั้นตอนการดูดซึมผิดปกติ การผ่าตัดลดความอ้วนแบบจำกัดจะลดขนาดของกระเพาะอาหารเท่านั้นและไม่รบกวนกระบวนการย่อยอาหาร กระบวนการดูดซับที่บกพร่องอย่างเด่นชัดจะลดขนาดกระเพาะอาหาร ตัดหนังหน้าท้องส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับการสร้างการดูดซึมที่บกพร่อง ขั้นตอนการดูดซึมผิดปกติจะลดขนาดของกระเพาะอาหารและเลี่ยงผ่านลำไส้เล็กส่วนต้นและบางครั้งไปยังลำไส้เล็กส่วนต้น

การตัดหนังหน้าท้องแบบจำกัด

ตัดหนังหน้าท้องลดขนาดกระเพาะในแนวตั้งการตัดหนังหน้าท้องเหล่านี้ไม่รบกวนระบบย่อยอาหาร แต่จะลดการบริโภคอาหารลง ผู้ป่วยหลังผ่าตัดสามารถรับประทานอาหารได้เพียง ¾ ถึง 1 ถ้วยต่อมื้อ หากผู้ป่วยรับประทานอาหารมากกว่าปริมาณที่แนะนำ อาจเสี่ยงต่อการอาเจียนและยืดหน้าท้องออกไปได้ ซึ่งจะทำให้ประสิทธิภาพในการผ่าตัดลดลง  เรียกอีกอย่างว่าการเย็บกระเพาะอาหาร อัตราความสำเร็จต่ำกว่าขั้นตอนที่ไม่เหมาะสม แถบคาดท้องแบบปรับได้เรียกอีกอย่างว่าแถบคาดเอวและมีมาตั้งแต่ปี 1979 แถบคาดสำหรับตักแบบต่างๆ ได้รับการพัฒนาตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ข้อดีของ lap band คือ มีภาวะแทรกซ้อนน้อยกว่าขั้นตอนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

แต่มีอัตราส่วนการลดน้ำหนักที่ต่ำกว่าและช้าลง และไม่สามารถใช้ได้กับผู้ที่มีโรคประจำตัว ตัดหนังหน้าท้องกระบังลมขนาดใหญ่ หรือ แผลในกระเพาะอาหาร ลดขนาดกระเพาะที่มีอาการผิดปกติอย่างเด่นชัด ส่วนใหญ่ขั้นตอนการดูดซึมผิดปกติจะลดขนาดของกระเพาะอาหาร ตัดหนังหน้าท้อง ราคาแต่เน้นที่การสร้างการดูดซึมผิดปกติเป็นหลัก การผ่าตัดอย่างหนึ่งเรียกว่าการผันตับอ่อนหรือที่เรียกว่าขั้นตอนการผ่าตัดประเภทนี้ไม่ค่อยได้ใช้ในปัจจุบันนี้ เนื่องจากมีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดภาวะทุพโภชนาการ และถูกแทนที่ด้วยสวิตช์ลำไส้เล็กส่วนต้น ในขั้นตอนนี้

ศัลยแพทย์จะตัดส่วนของกระเพาะอาหารออก

เพื่อสร้างกระเพาะอาหารที่เล็กลง ระบบย่อยอาหารมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งจะช่วยลดปริมาณอาหารและการดูดซึมอาหารลงได้ชั่วขณะหนึ่ง แต่ภายในเวลาไม่กี่เดือน ผู้ป่วยสามารถกลับมารับประทานอาหารได้ตามปกติเหมือนที่เคยเป็นมา ขั้นตอนนี้ยังคงมีความเสี่ยงเล็กน้อยต่อภาวะทุพโภชนาการ ตัดหนังหน้าท้องโดยการผ่าตัดลดขนาดกระเพาะและเลี่ยงผ่านลำไส้เล็กส่วนต้นและบางครั้งอาจถึงลำไส้เล็กส่วนต้น พวกเขารวมทั้งสองด้านของการผ่าตัดลดความอ้วนที่เขากล่าวถึงก่อนหน้านี้ การผ่าตัดรักษาโรคอ้วนแบบผิดปกติ

การตัดหนังหน้าท้องอื่นๆ ที่พบได้บ่อยในการผ่าตัดหลังผ่าตัด ได้แก่ การทำศัลยกรรมตกแต่งและการกำจัดนิ่วในถุงน้ำดี อาจต้องถอดนิ่วออกหากมีความเสี่ยงที่จะเกิดนิ่วในถุงน้ำดี ผู้ป่วยจำนวนมากเลือกที่จะเอามันออกในขณะที่ทำการผ่าตัดลดความอ้วน ในขณะที่คนอื่นๆ เลือกที่จะใช้ยาป้องกัน การทำศัลยกรรมเสริมความงามเป็นขั้นตอนที่มักเกิดขึ้นหลังจากหลายเดือน

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://drvituplastic.com/ตัดหนังหน้าท้อง-tummy-tuck/