ปูนฉาบทั่วไปเพื่อคุณภาพของงานให้สูงสุดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ

 

การฉาบปูนมีมาหลายพันปีแล้วและเชี่ยวชาญอย่างชำนาญตั้งแต่สมัยโบราณ กระบวนการและขั้นตอนโดยทั่วไปยังคงเหมือนเดิม และวัตถุดิบที่ใช้ในปัจจุบันไม่มีความแตกต่างอย่างมากจากของที่เคยใช้มาก่อน ปูนฉาบทั่วไปอาจเป็นนวัตกรรมที่ใหญ่ที่สุดอยู่ในเครื่องมือฉาบปูนเองที่เคยเป็นหินทื่อและหินแบน ปูนฉาบทั่วไปแต่ตอนนี้ถูกแทนที่ด้วยเครื่องมือช่างและเครื่องจักรสำหรับการฉาบปูนอัตโนมัติเป็นส่วนใหญ่นวัตกรรมเหล่านี้ส่วนใหญ่คิดค้น

โดยช่างฉาบปูนที่เชี่ยวชาญ ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อสร้างเครื่องมือปูนฉาบทั่วไปที่จะช่วยให้งานเสร็จเร็วขึ้นและสะดวกกว่าการใช้เครื่องมือช่างแบบเดิมๆ ตั้งแต่เกรียงอัตโนมัติไปจนถึงด้ามจับที่ยืดออกได้ ปูนฉาบทั่วไปเทเปอร์อัตโนมัติและลูกกลิ้งเข้ามุม แม้แต่ปั๊ม กล่อง อุปกรณ์วัดด้วยเลเซอร์ และอื่นๆ อีกมากมายได้พัฒนาขึ้นอย่างมากจากรุ่นก่อนๆท่ามกลางนวัตกรรมเหล่านี้ มีข้อดีและข้อเสียที่สังเกตได้ค่อนข้างชัดเจนในผลลัพธ์และรูปลักษณ์สุดท้ายของงานฉาบปูน

ข้อผิดพลาดจากมนุษย์และการคำนวณผิดพลาดจะลดลง

ข้อดีใช้งานง่ายแม้ว่าเครื่องมือการฉาบปูนที่จำเป็นส่วนใหญ่จะค่อนข้างพื้นฐานและใช้งานง่ายอยู่แล้ว แต่ก็มีการสร้างนวัตกรรมเพื่อทำให้การใช้งานง่ายขึ้น ซึ่งช่วยให้ช่างฉาบปูนเคลื่อนตัวได้ง่ายในพื้นที่ปูนฉาบทั่วไปที่เข้าถึงยาก รวมทั้งขจัดการใช้บันไดเมื่อวัดระยะทางโดยใช้อุปกรณ์เช่นอุปกรณ์ปูนฉาบทั่วไปวัดด้วยเลเซอร์เวลาทำงานเร็วขึ้นด้วยอุปกรณ์ที่ใช้งานง่าย เวลาในการทำงานเฉพาะเจาะจงมักจะลดลงอย่างมาก ทำให้พนักงานทำงานได้มากขึ้นในระยะเวลาที่น้อยลง ซึ่งเป็นประโยชน์

ต่อทั้งคนงานและนายจ้าง เนื่องจากสามารถเพิ่มประสิทธิภาพทั้งความเร็วและคุณภาพของงานให้สูงสุดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวมคุณภาพงานพิมพ์ที่ดีขึ้นปูนฉาบทั่วไปด้วยอุปกรณ์ที่ทันสมัย ​​ความเสี่ยงที่จะเกิดข้อผิดพลาดจากมนุษย์และการคำนวณผิดพลาดจะลดลงอย่างมาก ปูนฉาบทั่วไปจึงทำให้ผิวงานดูหรูหราและมีคุณภาพสูงสุดถูกกว่าค่าใช้จ่ายทั้งหมดเมื่อพิจารณาถึงต้นทุนโดยรวมของวัสดุที่ใช้ทำโครงการให้เสร็จสิ้นโดยมีข้อผิดพลาดน้อยลงและสิ้นเปลืองวัสดุน้อยลง เนื่องจากการผสมและการวัดที่แม่นยำ จะเห็นได้ว่าการประหยัดเพิ่มขึ้นอย่างง่ายดาย

ซึ่งมักจะเป็นเครื่องมือที่ใช้มือเพียงชิ้นเดียวซึ่งเมื่อชำรุดก็สามารถเปลี่ยนได้

พังทลายอุปกรณ์อัตโนมัติและอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมดจะต้องพังทลายไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้น ความล่าช้าในการตกแต่งงานอาจพิสูจน์ได้ว่ามีค่าใช้จ่ายสูงและอาจทำให้โดมิโนส่งผลกระทบต่องานที่ค้างอยู่ทั้งหมด ต่างจากเครื่องมือและอุปกรณ์ในการฉาบปูนทั่วไป ซึ่งมักจะเป็นเครื่องมือปูนฉาบสำเร็จรูปทั่วไป ที่ใช้มือเพียงชิ้นเดียวซึ่งเมื่อชำรุดก็สามารถเปลี่ยนได้ง่ายอายุการใช้งานของปูนปลาสเตอร์  ความทันสมัยของวัตถุดิบ

และอุปกรณ์ในการฉาบปูนสามารถลดอายุการใช้งานของโครงการที่เสร็จแล้วได้อย่างมากปูนฉาบทั่วไป เนื่องจากสารเคมีและสารเติมแต่งมักเป็นส่วนผสมหลักในพลาสเตอร์ส่วนใหญ่ที่ใช้ในปัจจุบัน สิ่งนี้ชัดเจนเมื่อเราเห็นปูนฉาบลอกออกภายในเวลาเพียงไม่กี่ปีหลังจากสร้างเสร็จในอาคารสมัยใหม่ ปูนฉาบทั่วไปเมื่อเทียบกับงานปูนปลาสเตอร์ที่ยอดเยี่ยมในโบสถ์ ปราสาท และคฤหาสน์เก่าแก่ที่สร้างขึ้นหลายร้อยปีหากไม่ใช่เมื่อหลายพันปีก่อน