วิธีล้างแอร์ สุขุมวิทราคาถูก ประหยัดเงิน

หากเครื่องปรับอากาศของคุณต้องการการล้างแอร์ สุขุมวิท แต่คุณไม่เต็มใจที่จะเรียกเก็บเงินจากผู้เชี่ยวชาญ ก็ไม่จำเป็นต้องกังวล มีแผนง่ายๆ ในการทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศด้วยตัวเอง

วิธีล้างแอร์ สุขุมวิทแบบต่างหน้า

เครื่องปรับอากาศแบบหน้าต่างมาตรฐานสามารถล้างแอร์ สุขุมวิทได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องเรียกผู้เชี่ยวชาญมาทำความสะอาดให้คุณ – ทั้งหมดที่คุณต้องมีคือไขควงชนิดต่างๆ เศษผ้าเก่า เครื่องดูดฝุ่น สเปรย์ฉีดชำระหรือน้ำยาขจัดคราบไขมัน และ แปรงห้องน้ำเก่าหรือแปรงขวดและความอดทนเล็กน้อย

– ขึ้นอยู่กับว่าคุณมีตัวกรองแบบใช้แล้วทิ้งหรือแบบใช้ซ้ำได้ คุณจำเป็นต้องซื้อตัวกรองใหม่หรือทำความสะอาดตัวกรองเก่า การทำความสะอาดสิ่งที่ใช้ซ้ำได้นั้นทำได้โดยการล้างแอร์ สุขุมวิทราคาถูกด้วยน้ำยาขจัดคราบไขมันในน้ำร้อนจัด ซึ่งคุณสามารถแช่ไว้ประมาณสิบห้านาที – จากนั้นแขวนให้แห้งในขณะที่ใช้งานส่วนที่เหลือของเครื่อง

– ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเมื่อแยกส่วนต่างๆ ของเครื่องออกจากกัน คุณได้เก็บ ‘แผนที่แบบเกลียว’ หรืออย่างน้อยแยกสกรูประเภทต่างๆ ออก เพื่อที่คุณจะไม่ประสบปัญหาเมื่อประกอบกลับเข้าด้วยกัน

– ชิ้นส่วนภายในของเครื่องปรับอากาศค่อนข้างบอบบาง ดังนั้นคุณจึงต้องการกำจัดฝุ่นภายในอย่างนุ่มนวล จากนั้นจึงฉีดน้ำยาขจัดคราบไขมันที่ตัวเครื่อง (ตามคำแนะนำบนกระป๋องขจัดคราบไขมัน)

– จากนั้นหลังจากระยะเวลารอที่กำหนด ให้ขจัดสิ่งสกปรกที่เหลือด้วยเศษผ้า และในกรณีที่ไม่มีอุปกรณ์ไฟฟ้า ให้ใช้น้ำอุ่นเพื่อขจัดสิ่งสกปรกส่วนเกิน

– คุณจะต้องดูดฝุ่นพื้นผิวของเครื่องปรับอากาศทั้งหมด และโดยเฉพาะบริเวณกระจังหน้าและด้านล่างของฝาครอบจริง

– สิ่งสำคัญคือต้องระบายน้ำที่เหลืออยู่ในฐานของตัวเครื่อง และปล่อยให้น้ำทั้งหมดแห้งสนิทเป็นเวลาสองสามชั่วโมงก่อนที่จะประกอบกลับเข้าไปใหม่