เคล็ดลับในการเลือกผนังอิฐมวลเบาที่เหมาะสม

ผนังอิฐเป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยม หลากหลาย

และสวยงามสำหรับเจ้าของบ้านให้เลือก

มีประโยชน์มากมายที่มักมองไม่เห็นในผนังประเภทอื่น ได้แก่ อิฐมวลเบา  ไวนิลและอะลูมิเนียม อิฐเป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติทั้งหมดที่ทำขึ้นจากดินเหนียวที่มีน้ำต่างกัน ดังนั้นจึงเป็นผนังกั้นที่มีความหนาแน่นและมีรูพรุนซึ่งมีการกักเก็บความร้อนได้ดีเยี่ยม คุณสามารถหาอิฐได้หลายแบบและหลายเกรด อิฐสีเหลืองถูกเผาทำให้กันไฟได้ ทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดเมื่อสร้างเตาผิงหรือหลุมบาร์บีคิว

  • ประการที่สอง คุณมีอิฐบ้านมาตรฐานซึ่งส่วนใหญ่ไม่สวยสะดุดตา เนื่องจากมีจุดประสงค์เพื่อให้ชั้นของปูนปลาสเตอร์หรือปูนปั้น ในที่สุดเราก็มีอิฐหน้า นี่คือสิ่งที่คุณจะใช้เป็นผนังอิฐเนื่องจากทนทานและดึงดูดสายตา อิฐใบหน้ามีให้เลือกหลากหลายโทนสีและเฉดสีที่เหมาะกับความต้องการของคุณในฐานะเจ้าของบ้าน
  • ด้วยผนังอิฐ มีตัวเลือกมากมายสำหรับเจ้าของบ้านให้เลือกตั้งแต่ราคาถูกไปจนถึงค่อนข้างแพง มีอิฐหน้ามาตรฐานที่มีขนาดและรูปร่างใกล้เคียงกับอิฐบ้าน ถัดไปคุณมีแผ่นไม้อัดอิฐซึ่งโดยพื้นฐานแล้วเป็นอิฐที่บางเป็นพิเศษ และสุดท้ายหินที่เจียระไนก็สามารถจัดอยู่ในหมวดหมู่นี้ได้ อิฐประเภทต่างๆ เหล่านี้ให้ประโยชน์เหมือนกัน และท้ายที่สุด อิฐชนิดนี้จะมีความลึกของงบประมาณที่ช่วยให้คุณเลือกใช้หินเจียระไนทับแผ่นไม้อัดบางๆ ได้

การติดตั้งอิฐนั้นใช้แรงงานคนมากกว่าไวนิลหรืออะลูมิเนียม อิฐมวลเบาราคา เนื่องจากผนังอิฐจะต้องยึดให้แน่นด้วยปูน เป็นงานสำหรับผู้รับเหมาทำผนัง เว้นแต่คุณในฐานะเจ้าของบ้านจะมีประสบการณ์ในการวางอิฐหรืองานหิน เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้เมื่อติดตั้งผนังอิฐของคุณ ให้ใช้แผงกั้นที่ทนต่อสภาพอากาศระหว่างผนังและวัสดุฐาน เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีน้ำหรือความชื้นซึมเข้าไปในตัวบ้านได้

สำหรับอิฐ สิ่งสำคัญคือต้องทาเคลือบสภาพอากาศที่ชัดเจนสำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เปียกหรือชื้นมาก 

  • เพราะอิฐเป็นสารธรรมชาติและมีรูพรุนในเวลาต่อมา ผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยอาจประสบปัญหาเรื่องความชื้นซึมเข้าไปในอิฐ สิ่งนี้สามารถนำไปสู่การย้อมสีของอิฐ หรือแย่กว่านั้นคือทำลายความสมบูรณ์ของโครงสร้างของตัวอิฐเอง อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะต้องใช้สารกันฝนเพียงชั้นเดียว อิฐมีการบำรุงรักษาต่ำอย่างไม่น่าเชื่อ ต่ำมากจนไม่จำเป็นต้องบำรุงรักษาหลังจากการป้องกันสภาพอากาศในเบื้องต้น เป็นเรื่องธรรมดามากที่ผนังอิฐจะมีอายุการใช้งานยาวนานกว่าวัสดุจริงที่ใช้สร้างบ้าน อิฐมวลเบา ไทวัสดุ โดยมีมูลค่ามหาศาลสำหรับผนังอิฐที่มีต้นทุนสูงในขั้นต้น นอกจากนี้,
  • โดยรวมแล้ว ผนังอิฐมีต้นทุนสูงเมื่อเทียบกับผนังอะลูมิเนียมหรือไวนิล แต่อิฐให้ประโยชน์มากมายแก่เจ้าของบ้านที่ไม่พบในตัวเลือกผนังอื่นๆ สิ่งสำคัญที่สุดคือการบำรุงรักษาต่ำและเมื่อติดตั้งแล้วจะมีอายุการใช้งานยาวนานกว่านั้น คุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมอีกประการหนึ่งของผนังอิฐคือความสามารถในการทำให้บ้านเย็นในฤดูร้อนและอบอุ่นในฤดูหนาว ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนค่าทำความร้อนของคุณและเพิ่มมูลค่าที่คุณจะได้รับจากตัวเลือกการเข้าข้างนี้