เครื่องรับ GPS ระบบนำทางด้วยดาวเทียมที่รับตำแหน่ง

 

ทุกวันนี้ผู้คนจำนวนมากขึ้นมีการติดตั้งระบบติดตาม GPS ในยานพาหนะ GPS (Global Positioning System) คือระบบนำทางด้วยดาวเทียมที่รับตำแหน่ง (ละติจูดและลองจิจูด) ของเครื่องรับ GPS บนพื้นโลกโดยใช้ดาวเทียมระบุตำแหน่งบนโลกมากกว่า 24 ดวงที่โคจรรอบโลก ดาวเทียมอยู่ในตำแหน่งในระนาบวงโคจรหกดวง GPS เป็นระบบนำทางด้วยดาวเทียมที่ใช้งานได้เพียงระบบเดียวของโลกดาวเทียมแต่ละดวงที่โคจรรอบโลกจะส่งสัญญาณวิทยุ

ซึ่งเกี่ยวข้องกับการระบุตำแหน่งทิศทางและความเร็วของยานพาหนะที่ติดตั้งเครื่องรับ GPS สัญญาณวิทยุประกอบด้วยตำแหน่งของดาวเทียมและเวลาในการส่งสัญญาณดาวเทียม เครื่องรับ GPS กำหนดตำแหน่งโดยการประเมินสัญญาณ ทำได้โดยใช้ข้อมูลตำแหน่งของดาวเทียมส่งสัญญาณและเวลาเดินทางของสัญญาณเมื่อรถติดตั้งหน่วยติดตามยานพาหนะ GPS และรวมเข้ากับ GPS สัญญาณจากระบบนำทางจะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถค้นหาตำแหน่งได้

ระบบติดตาม GPS ประเภทหนึ่งให้การถ่ายโอนข้อมูลแบบเรียลไทม์

นอกจากนี้ยังสามารถระบุตำแหน่งที่แม่นยำของรถได้ ระบบติดตามจีพีเอสสามารถแสดงข้อมูลแบบเรียลไทม์และมีแผนที่ปรากฏขึ้นซึ่งจะแสดงตำแหน่งปัจจุบันของวัตถุระบบ GPS สองประเภทที่เจ้าของรถแต่ละรายใช้และในการจัดการยานพาหนะ GPS ประกอบด้วย:ระบบติดตามรถแบบพาสซีฟระบบติดตามรถแบบพาสซีฟเป็นระบบติดตามยานพาหนะประเภทหนึ่งที่ให้ข้อมูลเช่นระยะทางความเร็วที่คนขับใช้แผนการเดินทางและแผนที่ ลิงค์วิทยุระยะสั้นคือวิธีการถ่ายโอนข้อมูลซึ่งจะเกิดขึ้นเมื่อรถกลับไ

ปยังจุดเริ่มต้น ผู้ใช้จะเล่นข้อมูลเพื่อดูรายงาน

ระบบติดตามรถที่ใช้งานอยู่ระบบรถที่ใช้งานเป็นระบบติดตาม GPS ประเภทหนึ่งให้การถ่ายโอนข้อมูลแบบเรียลไทม์และใช้อินเทอร์เน็ตสำหรับการรายงาน สามารถส่งรายงานไปยังอีเมลหรือแฟกซ์ซึ่งจะระบุตำแหน่งที่แน่นอนของรถแบบเรียลไทม์ ระบบติดตามรถประเภทนี้ยังสามารถแจ้งเตือนทางอีเมลโทรศัพท์มือถือหรือแฟกซ์ของผู้ใช้เพื่อส่งข้อมูลอัปเดตตามเวลาจริงเกี่ยวกับตำแหน่งของรถ ดาวเทียมให้ข้อมูลไปยังเว็บไซต์ของผู้ขาย

ผู้ขายจะได้รับแจ้งและความช่วยเหลือจะถูกส่งไปยังตำแหน่งของรถ

การติดตามยานพาหนะด้วย GPS มีคุณค่ามากสำหรับ บริษัท โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อใช้ในการจัดการยานพาหนะจำนวนมาก สามารถช่วยยับยั้งการโจรกรรมรถค้นหายานพาหนะหากจำเป็นต้องมีการช่วยเหลือเช่นอุบัติเหตุทางรถยนต์และติดตามการใช้เชื้อเพลิงความเร็วของรถและระยะทาง นอกจากนี้ยังมีปุ่มที่ผู้ใช้สามารถกดได้ในกรณีฉุกเฉิน

ผู้ขายจะได้รับแจ้งและความช่วยเหลือจะถูกส่งไปยังตำแหน่งของรถ ระบบติดตามยานพาหนะบางระบบจะเปิดใช้งานสัญญาณหากมีการติดตั้งถุงลมนิรภัย ระบบติดตามจีพีเอสจะช่วยให้ทั้งเจ้าของรถแต่ละรายและ บริษัท ที่มียานพาหนะมีความอุ่นใจคุณกำลังมองหาการติดตามยานพาหนะที่ดีที่สุดหรือไม่? ด้วยบริการตามตำแหน่ง GPS ติดรถ และการบำรุงรักษายานพาหนะแบบคาดการณ์ล่วงหน้าไม่ต้องมองหาที่ไหนอีกแล้ว